Đề xuất phương án khổ thông thuyền nhánh chính của cầu Đình Khao theo cầu Cổ Chiên trên sông Cổ Chiên.
Cụ thể, sau khi nghe đại diện tư vấn báo cáo về đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu thay thế phà Đình Khao, ý kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và các cơ quan tham dự họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kết luận: Bộ GTVT đồng tình, ủng hộ chủ trương nghiên cứu đề xuất, sớm triển khai dự án.
Đồng thời khẳng định việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu thay thế phà Đình Khao kết nối hai tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre nhằm giải tỏa nút thắt trên quốc lộ 57, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn giao thông là hết sức cần thiết.
Bộ GTVT và UBND các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre cùng thống nhất phương án nghiên cứu đầu tư dự án theo phương thức PPP và phương án giao cho tỉnh Vĩnh Long là cơ quan có thẩm quyền.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị: UBND các tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre chỉ đạo tư vấn rà soát, nghiên cứu tính toán kỹ lưỡng, đánh giá ưu, nhược điểm của từng phương án đầu tư xây dựng cầu. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý đến vị trí, quy mô, sự phù hợp với quy hoạch của địa phương, dự kiến khối lượng giải phóng mặt bằng, tái định cư, phương án kết nối, quy hoạch các nút giao, bề rộng cầu, yếu tố về phát triển kinh tế - xã hội.
Được biết, tháng 1-2022, liên danh các nhà đầu tư đã có báo cáo đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao trên quốc lộ 57. Theo đó, báo cáo đề xuất 3 phương án. Trước mắt đề xuất phương án khổ thông thuyền nhánh chính BxH = 120mx25.0m của cầu Đình Khao theo cầu Cổ Chiên trên sông Cổ Chiên.
Tin, ảnh: Thạch Thảo