Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 7-8-2024

07/08/2024 - 16:12

BDK.VN - Trong ngày 7-8-2024, các huyện, thành phố tập trung hoạt động ra quân trồng cây xanh trên tuyến đường nông thôn; họp mặt 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; sơ kết công tác ra quân thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Câu lạc bộ Mỏ Cày Xanh tích cực thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Ngọc Vũ

* Sáng 7-8-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Nam tổ chức hội nghị sơ kết công tác ra quân thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện năm 2024.

Để triển khai thực hiện tốt cao điểm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội, Phòng Tài nguyên Môi trường xây dựng kế hoạch ra quân thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện năm 2024. Chọn xã Cẩm Sơn làm điểm phát động, sau đó triển khai thực hiện tại các xã, thị trấn. Sau lễ phát động ra quân, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở căn cứ vào kế hoạch từng đoàn thể tiếp tục phối hợp với các ấp, khu phố tổ chức 379 lượt tuyên truyền rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân bằng nhiều hình thức với gần 13.700 người tham gia.

Sau hơn hai tháng tổ chức phát động ra quân đến nay, người dân có ý thức hơn về vấn đề xử lý rác thải trong sinh hoạt, không thải rác thải nhựa ra môi trường, thu gom xử lý chất thải rắn không để ảnh hưởng đến môi trường; từ đó tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng được cải thiện, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng đạt tiêu chí môi trường trong xây dựng huyện nông thôn mới.

Ngọc Vũ

* Sáng 6-8-2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Đại phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND xã Thới Lai tiến hành ra quân trồng cây xanh trên tuyến đường ĐX 01 tại xã Thới Lai.

Người dân thực hiện trồng cây xanh trên tuyến đường ĐX 01. Ảnh: Sơn Tùng

Trong 1 buổi sáng, 250 cây hoàng yến được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cùng với người dân ra quân trồng trên tuyến đường dài 2km, cùng với các loại hoa khác như mười giờ, lưỡi hổ… tạo cảnh quan xanh tươi, rực rỡ. Ngoài ra, bà con còn tiến hành phát hoang, dọn vệ sinh tạo thông thoáng, sạch đẹp. Bên cạnh việc trồng cây xanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xử lý rác thải tại hộ gia đình, giảm lượng rác thải ra môi trường, góp phần giữ gìn môi trường ngày càng trong sạch hơn.

UBND xã Thới Lai cũng đề nghị ấp Giồng Hổ và người dân 2 bên tuyến đường ĐX 01 chăm sóc cây xanh và hoa thật tốt tạo cảnh quan xanh mát, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương thực chất hơn, hướng đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Sơn Tùng

* Sáng 7-8-2024, đoàn giám sát của Huyện ủy Thạnh Phú do Bí thư Huyện ủy Châu Văn Bình làm trưởng đoàn đến giám sát việc lãnh, chỉ đạo thực hiện Chương trình số 01 đối với Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn Thạnh Phú.

Bí thư Huyện ủy Châu Văn Bình phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: Minh Mừng

Chương trình số 01, ngày 18-8-2020 của Huyện ủy về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ huyện Thạnh Phú giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, được địa phương tập trung thực hiện, đạt nhiều kết quả quan trọng. Phát biểu tại buổi giám sát, Bí thư Huyện ủy Châu Văn Bình yêu cầu Đảng ủy thị trấn Thạnh Phú cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thấy được vai trò chủ thể, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của thị trấn Thạnh Phú; đồng thuận, thống nhất trong thực hiện Chương trình số 01 của Huyện ủy. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện Chương trình. Quan tâm chọn lĩnh vực, chọn ngành nghề để phát triển kinh tế đêm. Quản lý, sắp xếp hoạt động thương mại, dịch vụ gắn với chỉnh trang bộ mặt đô thị. Đa dạng hóa tổ chức phương thức hoạt động và phát triển ngành nghề nông thôn, các loại hình dịch vụ và phương thức hoạt động. Các tuyến đường mới cần tạo hành lang phát triển kinh tế. Tập trung vận động hộ kinh doanh phát triển lên doanh nghiệp. Nâng tỷ lệ dân số nội thị.

Minh Mừng

* Sáng 7-8-2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạnh Phú đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn (CĐ) Việt Nam 28-7-1929 - 28-7-2024.

Trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân đạt thành tích. Ảnh: Văn Minh

Tại buổi họp mặt, đại biểu cùng xem clip tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam 28-7; Chủ tịch LĐLĐ huyện Trần Thị Mai đã phát biểu chào mừng và ôn lại truyền thống Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức CĐ và giai cấp Công nhân Việt Nam, CĐ huyện đã có nhiều đổi mới cả nội dung và phương thức hoạt động; chú trọng hướng về cơ sở, tập trung xây dựng CĐ cơ sở vững mạnh, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn…

Dịp này, LĐLĐ huyện đã tuyên dương 31 cán bộ CĐ cơ sở giỏi, đoàn viên tiêu biểu; trao thưởng cho các đoàn vận động viên đạt thành tích Hội thao công nhân, viên chức, lao động lần thứ X năm 2024 và trao 10 suất trợ cấp cho CĐ viên có hoàn cảnh khó khăn. Có 3 cá nhân nhận được bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh năm 2023.

Văn Minh

* Sáng 7-8-2024, tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Giồng Trôm tổ chức hội nghị triển khai Thông tư số 105/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng và Hướng dẫn số 152/HD-HĐ của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Kim Phụng.

Tham dự hội nghị có trên 160 đại biểu là thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Quân sự và Tổ sơ tuyển nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn. Đại biểu tham dự hội nghị được triển khai các nội dung của Thông tư số 105/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định tiêu chuẩn sức, khám sức khỏe cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng và Hướng dẫn số 152/HD-HĐ ngày 8-7-2024 của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh về thứ tự các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đại biểu cũng đã dành thời gian thảo luận, làm rõ một số nội dung của các văn bản này.

Kim Phụng

* Ngày 6-8-2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho 80 đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã, phường, thị trấn và Chi hội trưởng mới nhận nhiệm vụ tại huyện Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú.

Học viên tham gia phát biểu ý kiến. Ảnh: Minh Ngọc.

Tại buổi tập huấn, các chị đã được lãnh đạo Hội LHPN tỉnh hướng dẫn những nội dung về quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí trong hệ thống Hội các cấp; phương pháp và kỹ năng của cán bộ Hội; những vấn đề cần lưu ý trong công tác gia đình và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; những vấn đề cần lưu ý và tập trung trong công tác tuyên truyền, quản lý, sử dụng trang Fanpage, Facebook; quy trình giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Sau khi được nghe báo viên truyền tải những nội dung chuyên đề, học viên đã mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn chưa hiểu, gặp khó trong thực tế tại địa phương và được lãnh đạo Hội LHPN giải đáp, hướng dẫn.

Được biết, đến nay Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 8/9 lớp tập huấn cho cán bộ Hội cơ sở tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Thời gian tới, Tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức 1 lớp tập huấn còn lại tại huyện Châu Thành.

Minh Ngọc (Hội LHPN tỉnh)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa tin hoạt động

BÌNH LUẬN