Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình Tháng Ba biên giới năm 2021

12/03/2021 - 13:23

BDK.VN - Ngày 12-3-2021, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2021, tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại. Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đến dự.

Trao quà, ảnh Bác và cờ Tổ quốc cho ngư dân vùng biển.

Trao quà, ảnh Bác và cờ Tổ quốc cho ngư dân vùng biển.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường cho rằng: Chương trình “Tháng Ba biên giới” được Trung ương Hội LHTN Việt Nam chọn tổ chức vào dịp tháng Ba hàng năm, tập trung ở các địa bàn giáp biển nhằm tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các hoạt động, giúp cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên nâng cao nhận thức và hành động của mình vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.

Đây còn là hoạt động nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên trong việc quan tâm, chăm lo đến đời sống bà con nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, thanh thiếu nhi tại các địa bàn biên giới biển có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động cũng nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, 62 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam và 32 năm Ngày Biên phòng toàn dân.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường đề nghị: Các cấp Đoàn, Hội toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ đoàn viên, hội viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động của Chương trình “Tháng Ba biên giới” thông qua nhiều kênh, nhất là trên mạng xã hội. Mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên ngày hôm nay sẽ là một tuyên truyền viên, chịu trách nhiệm không chỉ với bản thân mà còn xung kích đi đầu trong việc lan tỏa tinh thần yêu quê hương, đất nước và biển đảo. Cán bộ Đoàn, Hội các cấp phải đảm bảo quán triệt sâu rộng với đoàn viên, thanh niên về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ở địa phương, đặc biệt là các huyện có biển, thanh niên phải là người gương mẫu trong việc bảo vệ môi trường biển, giám sát và thuyết phục người dân thay đổi các hành vi sinh hoạt và sản xuất gây ô nhiễm môi trường đất và nước. Tuyên truyền về cuộc sống, lao động và sự sẵn sàng chiến đấu của nhân dân và lực lượng vũ trang ở vùng biển, bộ đội biên phòng với sự hy sinh thầm lặng, trách nhiệm và rất đỗi tự hào. Có những chương trình và hành động cụ thể, thường xuyên quan tâm đến đời sống ngư dân, cán bộ, chiến sĩ con em của ngư dân, cán bộ, chiến sĩ là học sinh nghèo hiếu học; vận động các nguồn kinh phí hỗ trợ cơ sở vật chất và tinh thần, cải thiện chất lượng cuộc sống của các hộ gia đình gặp khó khăn trong hành trình mưu sinh kinh tế biển.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng máy rửa tay tự động cho địa phương; tặng thùng rác 3 ngăn nhằm thực hiện phân loại rác, bảo vệ môi trường; tặng học bổng cho học sinh là con em của các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Đại và tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra còn tổ chức chương trình “Vì một biển đảo quê hương”, ra quân thu gom rác tại bãi biển Thừa Đức, tổ chức hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác; thực hiện công trình “Vì một Bến Tre khỏe mạnh”.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN