TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 45 tỷ đồng cho tỉnh xóa nhà tạm, nhà dột nát

15/10/2024 - 12:18

BDK.VN - Đầu tháng 10-2024, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tiếp nhận hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo và hộ cận nghèo. Ảnh: CTV

Tại chương trình, đại diện các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao kinh phí ủng hộ cho các địa phương còn khó khăn với tổng số tiền lên tới 5.932 tỷ đồng, trong đó có 3.287 tỷ đồng huy động trực tiếp tại chương trình và 2.645 tỷ đồng là số tiền các địa phương đã huy động được trong thời gian qua.

Theo Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Thị Phúc, trong khuôn khổ chương trình phát động, tỉnh Bến Tre đã được TP. Hồ Chí Minh trao tặng 45 tỷ đồng để xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Kết quả xây nhà cho hộ nghèo, cận nghèo tính đến ngày 30-9-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống kê, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng 970 căn nhà, với tổng số kinh phí xây dựng khoảng 57,8 tỷ đồng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Ảnh: CTV

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng cho hay, theo khảo sát nhu cầu hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ nhà ở trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 (thời điểm cung cấp số liệu khảo sát là tháng 8-2024), Bến Tre cần hỗ trợ 1.521 căn nhà, trong đó, có 680 căn cho hộ nghèo và 880 căn cho hộ cận nghèo.

Được biết, các nỗ lực của địa phương thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc vào cuối năm 2025 nhằm chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, 50 năm Giải phóng miền Nam.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN