Viettel Bến Tre thành công từ sự “Đoàn kết”

21/01/2023 - 17:08

BDK.VN - Theo ông Trần Văn Chiến - Giám đốc Chi nhánh Viettel Bến Tre thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel đang triển khai kinh doanh tại Việt Nam và 10 nước (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania, Myanmar).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Chi nhánh Viettel Bến Tre.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Chi nhánh Viettel Bến Tre.

Tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Viettel 7 năm liên tiếp nộp thuế lớn nhất. Năm 2022, Viettel nộp ngân sách 38 ngàn tỷ đồng. Viettel tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhiều năm liên tiếp. Doanh thu từ các giải pháp công nghệ thông tin tăng trưởng 58%. Thuê bao Viettel Money phát triển mới tăng gấp 6 lần so với các năm, vượt mốc 5 triệu thuê bao. Viettel Money cũng là nền tảng phát triển nhanh nhất thị trường năm 2022, đoạt giải thưởng uy tín nhất ngành viễn thông, công nghệ thế giới.

Viettel đã triển khai trung tâm điều hành thông minh (IOC) cho chính quyền 35 tỉnh, thành phố; xây dựng trung tâm giám sát an toàn thông tin (SOC) cho 30 tỉnh, thành phố. Điểm khác biệt lớn là hầu hết đều do người Việt phát triển, làm chủ công nghệ.

Hệ sinh thái hạ tầng viễn thông 5G của Viettel đảm bảo tiến độ của Bộ Thông tin và Truyền thông, đưa Việt Nam vào top 5 quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G.

Viettel có gần 700 trạm phát sóng 4G, 5G, phủ sóng ~100% các khu vực trên địa bàn tỉnh (tuy nhiên còn có một số khu vực có sóng nhưng sóng chưa thực sự tốt, sẽ đảm bảo trong năm 2023). Số lượng trạm phát sóng Viettel bằng 1,5 lần của các nhà mạng khác. Chất lượng sóng hiện đang được các tổ chức đo kiểm độc lập khẳng định là khỏe nhất tại Bến Tre.

 Hiện Viettel đang tiếp tục đầu tư vào chất lượng và thời gian chuyển phát, ứng dụng công nghệ để tăng năng suất lao động và mục tiêu hướng tới thị phần số 1 như viễn thông đã từng làm được cách đây nhiều năm; đem lại cho khách hàng nhiều lựa chọn và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Viettel Bến Tre đã hoàn thành cơ bản 12/12 nhiệm vụ trong biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp -  Viễn thông Quân đội cho giai đoạn 2021 - 2025. Viettel đã triển khai Trung tâm Điều hành an ninh mạng SOC (Security operation center). SOC là một trong những nội dung rất quan trọng, góp phần đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống công nghệ thông tin khác. Việc triển khai SOC đã góp phần đáng kể trong việc thăng hạng chỉ số DTI về chuyển đổi số trên bảng xếp hạng toàn quốc của Bến Tre.

Viettel Bến Tre đã triển khai Trung tâm Điều hành thông minh IOC (Intelligent operation center) cho huyện Châu Thành, với 9 phân hệ chức năng. Đặc biệt, Viettel triển khai các luồng xử lý phản ảnh của người dân qua app “Châu Thành Smart”. Hiện tại, app “Châu Thành Smart” đã đạt gần 12 ngàn lượt tải, tiếp nhận và quản lý việc giải quyết phản ánh của người dân, với tỷ lệ giải quyết đạt 94%. Viettel Bến tre đã triển khai cầu truyền hình họp trực tuyến cho HĐND tỉnh và  các huyện, cầu truyền hình kết nối Quân khu 9 - Tỉnh đội - Huyện đội, cầu truyền hình kết nối TP. Bến Tre và các phường, xã. Viettel đang cùng Văn phòng UBND tỉnh vận hành thường xuyên hệ thống cầu truyền hình kết nối từ Trung ương đến tỉnh và 157 phường, xã.

Với Trung tâm Hành chính công, Viettel triển khai miễn phí Tổng đài trả lời tự động 19008673 sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giải đáp các dịch vụ hành chính công. Tổng đài có thể tiếp nhận đồng thời hàng nghìn cuộc gọi cùng lúc. Sau 6 tháng triển khai (từ tháng 6-2022), tổng đài đã trả lời 2 ngàn lượt gọi, với tỉ lệ thành công 85%. Việc triển khai tổng đài trả lời tự động giúp giảm tải và nâng cao chất lượng dịch vụ tại Trung tâm Hành chính công.

Viettel Bến Tre đã triển khai được 6 chợ (500 kios) tại 4 huyện. Hàng tháng, có khoảng 400 ngàn giao dịch không dùng tiền mặt qua Viettel Money (thanh toán tiền điện, nước, bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp, chuyển tiền qua lại, mua vé số, mua bảo hiểm nhân thọ, vay tiền…).

Quan tâm công tác an sinh xã hội

Viettel Bến Tre đã nộp ngân sách nhà nước trên 50 tỷ đồng, đứng trong top 6 các doanh nghiệp (DN) đóng thuế nhiều nhất tại tỉnh. Năm 2022, Viettel hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, gồm: Hỗ trợ 600 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học, 500 triệu đồng cho việc trang bị thay mới lọ và hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh, 140 triệu đồng cho các hoạt động khác như: Tết quân - dân, các chương trình ủng hộ vì người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn....Viettel đã ủng hộ cho nhiều chương trình lớn mang ý nghĩa nhân văn như: Hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

“Tại Bến Tre, Viettel 4 năm liên tiếp hoàn thành doanh thu hơn 1 ngàn tỷ đồng; gấp 4 - 5 lần các DN viễn thông cùng ngành tại tỉnh. Thị phần thuê bao di động đạt 60%, thị phần thuê bao băng rộng wifi đạt hơn 50%. Viettel là DN bưu chính có thời gian chuyển phát nhanh nhất; DN quản lý và vận hành hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin lớn nhất tỉnh….

“Nếu cho nói 1 từ để chỉ về sức mạnh của Viettel Bến Tre trong năm 2022, thì tôi chọn từ “Đoàn kết”. Năm qua, mỗi người ở Viettel đều cảm nhận được sự tự hào khi khoác lên mình chiếc áo đồng phục Viettel, logo đeo ở ngực trái… Chúng tôi đã thực sự đoàn kết từ các thành viên trong cấp ủy, Ban giám đốc, các đơn vị, đoàn kết giữa các phòng, ban chi nhánh, đoàn kết giữa tuyến cơ quan và tuyến huyện, đoàn kết giữa hậu phương và tiền tuyến. Đoàn kết chính là “gốc rễ” của vấn đề, của việc thống nhất từ chủ trương định hướng đến hành động; là cơ sở để chúng tôi cùng ngồi lại giải quyết vướng mắc. Và để mục tiêu cuối cùng là đưa ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất phục vụ khách hàng, phục vụ lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành”, Giám đốc Chi nhánh Viettel Bến Tre Trần Văn Chiến nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Viettel Bến Tre

BÌNH LUẬN