Xử lý bao dầu nhớt trôi dạt vào bãi biển

27/03/2020 - 17:00

BDK.VN - Ngày 27-3-2020, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: Đã có văn bản đề nghị UBND huyện Bình Đại, UBND các xã có xuất hiện dầu nhớt trên bãi biển tổ chức thu gom, lưu giữ tạm thời.

Lượng dầu nhớt thải trôi dạt trên bãi biển được chính quyền địa phương tổ chức thu gom.

Lượng dầu nhớt trôi dạt trên bãi biển được chính quyền địa phương tổ chức thu gom.

Trong đó, địa điểm tập kết phải đảm bảo cách xa nhà dân, cơ sở y tế, trường học, ao nuôi thủy sản và có đặt biển cảnh báo. Dùng vật liệu chống thấm như bạt nhựa để lót đáy, che chắn xung quanh và phủ kín trên bề mặt đảm bảo lượng dầu nhớt không phát tán ra xung quanh gây ô nhiễm môi trường hoặc xảy ra sự cố cháy nổ ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế của người dân.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi khu vực bảo quản tạm không để thất thoát lượng dầu nhớt thu gom được trong thời gian chờ đơn vị chức năng thu gom, xử lý toàn bộ lượng dầu nhớt thải do thuộc danh mục chất thải nguy hại.

Trước đó, chiều ngày 13-3-2020, người dân phát hiện hàng trăm bao tải trôi dạt vào bờ biển nên báo cho chính quyền địa phương. Trong bao tải có chứa chất lỏng màu đen, đặc sệt đựng bên trong túi nhựa nylon cột kín. Một số túi bị rách, có hiện tượng vết dầu loang trong khu vực, có mùi hôi giống dầu. Tổng cộng có khoảng 750 bao, mỗi bao nặng khoảng 25kg.

Huyện Bình Đại đã tiến hành thu gom và báo đến Sở Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu xét nghiệm để có hướng xử lý thích hợp.

Tin, ảnh: Thành Châu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN