Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

19/08/2016 - 06:51

Thượng úy Bùi Thanh Tuấn

Những năm qua, Thượng úy Bùi Thanh Tuấn - Trợ lý Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành đã tham mưu cho đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn, được các cấp đánh giá cao.

Anh đã cùng với tập thể Ban Chính trị tham mưu cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiến hành có hiệu quả các mặt công tác Đảng, công tác chính trị; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, năng động trong công việc, có ý chí vươn lên, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Châu Thành là địa phương có dân số đông, tập trung nhiều khu dân cư, đồng bào tôn giáo cũng nhiều so với các huyện khác. Do vậy, anh Tuấn thường xuyên đi công tác cơ sở, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ và nhân dân tham gia xây dựng thế trận lòng dân ngay tại cơ sở, đặc biệt là ở các địa bàn tập trung đông người như các khu công nghiệp để tuyên truyền về các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện; tăng cường huấn luyện, giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng dân quân tự vệ và tự vệ cơ quan nhận thức đầy đủ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức trách nhiệm của toàn dân trong xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Anh Tuấn chia sẻ, trong thực hiện công việc được giao dù có khó khăn trở ngại, anh cũng đều quyết tâm khắc phục, xây dựng cho mình ý chí và niềm tin. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh không ngừng ra sức học hỏi từ cấp trên, từ đồng chí và đồng nghiệp, đồng thời luôn phải nỗ lực hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất.

 Tại đơn vị, công tác tuyên truyền được anh và lãnh đạo duy trì nền nếp, nhất là việc thông tin, thông báo thời sự chính trị, đọc báo, xem ti-vi, thực hiện đúng chương trình, kế hoạch, giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ và lực lượng

dân quân.

Nhận xét về Thượng úy Bùi Thanh Tuấn, Trung tá Nguyễn Phong Phú - Chính trị viên, Phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện nhận định: Trong công tác và sinh hoạt, đồng chí Tuấn là một cán bộ gương mẫu, có phẩm chất đạo đức và lối sống giản dị, cởi mở, tính tình thẳng thắn, trung thực. Đồng chí luôn giữ vững mối quan hệ gần gũi với cán bộ, chiến sĩ ở đơn vị và quần chúng ở nơi cư trú. Thành tích chung của Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng như chất lượng hoạt động, công tác của tập thể Ban Chính trị đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Quân sự huyện Châu Thành, có sự đóng góp tích cực của Ban Chính trị và bản thân đồng chí Tuấn.

Với thành tích trên, nhiều năm liền, Thượng úy Bùi Thanh Tuấn được Ban Chỉ huy Quân sự huyện, UBND huyện khen thưởng. Đặc biệt, trong phong trào Thi đua quyết thắng năm 2015, anh được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Bài, ảnh: Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN