Hành quân xanh gắn kết tình quân - dân

02/09/2022 - 06:01

BDK - Với khí thế thi đua sôi nổi, tinh thần quyết tâm cao, sẵn sàng đón nhận việc mới, việc khó, Chiến dịch Hành quân xanh của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa trên quê hương Đồng Khởi anh hùng.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện các công trình, phần việc trong chiến dịch Hành quân xanh tại xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh: Đặng Thạch

Cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện các công trình, phần việc trong chiến dịch Hành quân xanh tại xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh: Đặng Thạch

Chiến dịch Hành quân xanh năm 2022 diễn ra từ ngày 8 đến 13-8-2022. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tinh thần cống hiến, sẻ chia, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện được rất nhiều công trình có ý nghĩa, góp phần hỗ trợ xây dựng, đổi mới diện mạo nông thôn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Chiến dịch Hành quân xanh năm 2022 đã tổ chức hoạt động hỗ trợ phát quang, đốn cây; gia cố tuyến bờ bao ấp Phú Thạnh, xã Phú Mỹ (Mỏ Cày Bắc) dài trên 50m, có 70 lực lượng tham gia, đến nay chất lượng công trình đã đảm bảo theo yêu cầu với hơn 20m2 đất được kè đắp cho công trình; đắp triên lộ ấp Kinh Gãy dài 300m với hơn 20m2; gia cố mặt cống Bồ Thiện Trí ấp Phú Thuận dài trên 30m; hỗ trợ đốn hạ cây xanh, tập kết để gia cố mặt cống Tám Quang ấp Phú Thuận dài 15m; cán nền nhà tình thương ấp Phú Thạnh. Tổng giá trị làm lợi từ các công trình trên 50 triệu đồng. Tổ chức đêm văn nghệ phục vụ bà con nhân dân thu hút trên 100 người dân tham gia. Tặng 12 phần quà cho gia đình chính sách khó khăn trị giá 6 triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ Cao Minh Trang cho biết: Quá trình cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các công trình, phần việc vẫn còn gặp một số khó khăn do xã Phú Mỹ là xã vùng sâu của huyện Mỏ Cày Bắc nhưng việc chấp hành thời gian, giờ giấc rất nghiêm. Trong quá trình thực hiện, các phần việc luôn được sự đồng lòng của người dân, đặc biệt là người dân rất quý mến cán bộ, chiến sĩ thật sự “Đi dân nhớ, ở dân thương”.

Được tham gia Chiến dịch Hành quân xanh, mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đều cảm thấy phấn khởi, tự hào. Binh nhất Phan Trọng Tài - chiến sĩ Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu và Binh nhất Huỳnh Văn Điền - chiến sĩ Phòng Hậu cần đồng chia sẻ: “Bản thân rất vinh dự và hạnh phúc khi được góp sức vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội. Vì thời gian khá ngắn nên mỗi người đều ý thức tranh thủ thời gian để giúp đỡ địa phương, cho nên bất kể nắng hay mưa, chúng tôi cố gắng ra sức hoàn thành các phần việc mà chiến dịch đã xác định. Được tham gia chiến dịch bản thân chúng tôi rất vui vì được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ này và mừng vì được cùng đồng đội tham gia giúp đỡ người dân xây dựng các công trình, để góp phần cùng địa phương hoàn thành những con đường, giúp cho các em nhỏ cắp sách đến trường được thuận lợi. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ và quan trọng nhất là chấp hành tốt các quy định khi trú quân tại nhà dân”.

Qua các chiến dịch, các phong trào, tuổi trẻ toàn lực lượng đã góp phần tô thắm thêm truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành với Đảng, tận tuỵ với dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Là người dân địa phương, ông Phan Văn Minh (ấp Phú Thuận, xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc) chia sẻ: Cũng nhờ chiến dịch Hành quân xanh, bộ đội về hỗ trợ nhiều hoạt động, trong đó có gia cố tuyến đê ấp Phú Thạnh, nơi bị sạt lở nghiêm trọng nhiều lần gia cố nhưng không xong. Đợt này, bộ đội về làm hết sức, hết mình giúp địa phương gia cố cho các tuyến đê để bà con an tâm sản xuất hoa kiểng và cây giống. Bà con nơi đây rất mừng và biết ơn các chú bộ đội nhiều lắm.

Buổi lễ tổng kết cũng đã khép lại một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm của Chiến dịch Hành quân xanh 2022 trong niềm tươi vui, phấn khởi và đầy lưu luyến của tất cả mọi người. Đồng thời, cũng mở ra một hành trình mới của Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023 đầy hứa hẹn. Tin rằng, với những gì Chiến dịch Hành quân xanh mang lại, các chiến sĩ tình nguyện của Bộ CHQS tỉnh đã có một chiến dịch trọn vẹn, hoàn thành sứ mệnh “Ở dân mến, làm dân thương, đi dân nhớ”.

Thanh Tường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN