Indonesia ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong ngày cao nhất từ trước tới nay

09/06/2020 - 19:52

Bộ Y tế Indonesia ngày 9-6-2020 thông báo nước này đã ghi nhận thêm 1.043 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là ngày có số người mắc COVID-19 cao nhất từ trước tới nay.

Nhân viên y tế nghiên cứu mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bali, Indonesia, ngày 7-6-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhân viên y tế nghiên cứu mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bali, Indonesia, ngày 7-6-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Như vậy, tính tới nay, Indonesia đã ghi nhận tổng cộng 33.076 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 1.923 người tử vong. Quốc gia Đông Nam Á này cũng đã tiến hành 286.650 xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2. 

Cũng trong 24 giờ qua, Philippines đã ghi nhận thêm 6 ca tử vong do mắc COVID-19 và 518 người nhiễm bệnh. Tính tới nay, tổng số người mắc COVID-19 tại Philippines là 22.992 người, trong đó có 1.071 trường hợp tử vong. 

Cùng ngày 9-6, Thái Lan thông báo nước này có thêm 2 ca mắc COVID-19, đưa tổng số người mắc bệnh lên 3.121 người. Hai ca bệnh mới đã được cách ly là công dân Thái Lan, trở về từ Saudi Arabia và Hà Lan. Trong 15 ngày qua, Thái Lan không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Số ca tử vong do mắc COVID-19 tại Thái Lan hiện là 58.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Lào, sau hơn 2 tháng phát hiện bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2, ngày 9-6, bệnh nhân cuối cùng trong số 19 bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Lào đã xuất viện.  Đây được coi là một thắng lợi đối với ngành y tế vốn còn nhiều khó khăn của Lào.

Phát biểu với các phóng viên tại buổi lễ tiễn bệnh nhân cuối cùng mắc COVID–19 của Lào ra viện, Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong đã chúc mừng thành công của đội ngũ y, bác sĩ, coi đây là một thành công của ngành y tế Lào. Theo ông Bounkong Syhavong, tính từ trưa 9-6, Lào đã không còn bệnh nhân nào mắc COVID-19 và đã có gần 60 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới nói chung và khu vực nói riêng, Lào sẽ đề cao cảnh giác và tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh, trong đó chú trọng tới các biện pháp như giám sát chặt chẽ tất cả mọi trường hợp nhập cảnh vào Lào, thành lập trung tâm cách ly ở tất cả các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh có đường biên giới tiếp giáp với các nước láng giềng, cách ly mọi trường hợp nhập cảnh. 

Những người muốn nhập cảnh Lào phải tuân thủ các quy định của Bộ Ngoại giao Lào và Ban chỉ đạo quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 như phải có giấy chứng nhận sức khỏe, phải xét nghiệm lại COVID-19 tại Lào.

Bên cạnh đó, người dân và người ngoại quốc tại Lào cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người…

Bộ trưởng Bounkong Syhavong cho biết Lào sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa hiện tại cho đến hết tháng 6, sau đó dựa trên cơ sở tình hình thực tế, Ban Chỉ đạo quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 sẽ có những quyết sách phù hợp.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN