Kết nối, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh

28/06/2024 - 16:12

BDK.VN - Ngày 28-6-2024, tại chợ Bình Tây, TP. Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty cổ phần Tư vấn chất lượng và đào tạo Tín Việt tổ chức hội thảo “Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, thiết lập kênh phân phối sỉ và lẻ cho các sản phẩm OCOP đặc sản ứng dụng khoa học công nghệ của tỉnh Bến Tre năm 2024”.

Đại biểu tham dự hội thảo “Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, thiết lập kênh phân phối sỉ và lẻ cho các sản phẩm OCOP đặc sản ứng dụng khoa học công nghệ của tỉnh Bến Tre năm 2024” tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: CTV

Chương trình có sự tham dự của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP Bến Tre cùng các nhà phân phối sản phẩm. Hội thảo xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại chợ Bình Tây là cơ hội để các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP Bến Tre giới thiệu sản phẩm và khẳng định thương hiệu sản phẩm tại thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững và hiện đại, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà sản xuất gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp đồng nguyên tắc, tìm kiếm đối tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Các sản phẩm tham gia chương trình xúc tiến thương mại lần này đã được hoàn thiện theo đúng hướng là khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn. Qua đó thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ, chuyển đổi số, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường... góp phần xây dựng nông thôn mới tỉnh Bến Tre đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN