Liên minh châu Âu đẩy sớm kế hoạch tiêm phòng cho trẻ từ 5-11 tuổi

02/12/2021 - 06:13

Ngày 1-12-2021, Bộ Y tế Đức thông báo chương trình tiêm phòng đại trà cho trẻ từ 5-11 tuổi, sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech, tại Liên minh châu Âu (EU) sẽ được triển khai sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch trước đó.

Liên minh châu Âu đẩy sớm kế hoạch tiêm phòng cho trẻ từ 5-11 tuổi

(Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Trong thông báo mới, quyền Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết nước này sẽ tiếp nhận 2,4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer/BioNTech và đã nhất trí với nhà sản xuất để đẩy thời gian bàn giao lên sớm hơn nhằm phục vụ kế hoạch mới.

Theo ông Spahn, trong tình hình dịch bệnh hiện nay thì đây là thông tin tốt cho các bậc cha mẹ và trẻ nhỏ. Rất nhiều trong số này đang đợi đến lượt tiêm vaccine.

Một người phát ngôn của công ty BioNTech cũng đã xác nhận kế hoạch đẩy lịch triển khai tiêm chủng cho trẻ 5-11 tuổi ở EU, đồng thời cho biết kế hoạch này phụ thuộc vào việc lô vaccine mới sản xuất có được xác nhận đảm bảo chất lượng trong đầu tuần tới hay không.

Đại diện công ty cũng cho biết các nhân viên của Pfizer và BioNTech đã đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo có đủ số lượng vaccine cần bàn giao theo hợp đồng.

Tuần trước, EU đã cấp phép sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech liều lượng thấp cho nhóm trẻ từ 5-11 tuổi.

Trước đó, hồi tháng Năm, khối đã cấp phép sử dụng vaccine cho nhóm từ 12 tuổi trở lên, cùng liều lượng tiêu chuẩn dùng cho người trưởng thành.

Dịch COVID-19 đang lây lan ở châu Âu nhanh hơn so với các khu vực khác trên thế giới, khiến giới chức châu lục phải tìm cách đẩy mạnh các chiến dịch kêu gọi người trưởng thành còn do dự đi tiêm phòng và triển khai tiêm mũi tăng cường cũng như tiêm phòng cho trẻ em.

Số ca mắc mới trong nhóm trẻ đang độ tuổi đến trường ở Đức đã liên tục tăng và lên mức cao gấp đôi trung bình số ca mắc mới ở tất cả các độ tuổi trong vài tuần qua. Việc tăng cường xét nghiệm tại các lớp học có thể là một nguyên nhân dẫn đến ghi nhận được nhiều hơn số ca mắc mới có triệu chứng trong nhóm trẻ ở độ tuổi đến trường.

Trước đó, Mỹ đã tiến hành tiêm cho trẻ em hồi đầu tháng 11, sử dụng phiên bản vaccine của Pfizer dành cho trẻ em. Canada cũng triển khai chương trình này vào giữa tháng 11.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN