Chủ tịch Bit Group Nguyễn Lê Hồng Phương trình bày tại lớp tập huấn.
Lớp tập huấn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh nhà tiếp cận các chiến lược xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp mình đạt hiệu quả cao nhất khi kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Chủ tịch Bit Group Nguyễn Lê Hồng Phương trình bày.
Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Phan Thanh Nhứt cho biết: Thương mại điện tử đã và đang khẳng định thế mạnh và chiếm lĩnh vị thế cực kì quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn “bình thường mới như hiện nay” và đang dần dần thay thế các hình thức kinh doanh truyền thống. Việc xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường kinh doanh trực tuyến.
Ngày nay, việc kinh doanh dựa trên nền tảng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội đã trở thành một phản xạ có điều kiện đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì việc kinh doanh hay mua sắm trực tuyến càng trở nên thiết thực và quan trọng.
Lớp tập huấn xoay quanh 2 nội dung trọng tâm là: Xây dựng thương hiệu và cách thức quảng bá sản phẩm hiệu quả trên môi trường trực tuyến; xây dựng kênh phân phối nông sản tự động 4.0; chương trình đưa nông sản Việt Nam ra thị trường.
Với nội dung thứ nhất, các học viên được nghe chuyên gia trình bày về bức tranh chung của việc định vị thương hiệu doanh nghiệp trong năm 2022 là gì? Hành trình trải nghiệm thương hiệu của khách hàng trên online và offline (biết - hiểu - tin mua); truyền thông sản phẩm và thương hiệu trên môi trường trực tuyến và xây dựng lộ trình nhận diện thương hiệu trên online.
Ở nội dung tiếp theo, học viên được giới thiệu, hướng dẫn cách xây dựng kênh phân phối nông sản tự động 4.0; chương trình đưa nông sản Việt Nam ra thị trường, tổng quan thị trường và xu hướng tiêu dùng; tầm quan trọng xây dựng được hệ thống phân phối và bán hàng trên online; tư duy, giải pháp và công cụ để nhanh chóng đưa sản phẩm đến khách hàng; quy trình đưa “sản phẩm, dịch vụ” đến tận tay khách hàng; hành trình trải nghiệm của khách hàng trên online và offline; các bước xây dựng hệ thống phân phối và bán hàng trên online.
Tin, ảnh: C. Trúc