Thẩm định kịch bản khai mạc, bế mạc Lễ hội Dừa

23/08/2019 - 19:46

Đại diện phía Công ty trình bày dự kiến kịch bản.

Đại diện phía Công ty trình bày dự kiến kịch bản.

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Ngữ cùng đại diện phía Công ty Cổ phần Đối tác vàng DC, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các thành viên Hội đồng nghệ thuật.

Tại buổi họp, đại diện phía Công ty Cổ phần Đối tác vàng DC đã trình bày sơ lược nội dung kịch bản chương trình nghệ thuật.

Theo đó, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc dự kiến có chủ để: Ngày mới trên quê hương Xứ Dừa, gồm 3 chương: Dáng đứng Bến Tre, Hương sắc Bến Tre và Khát vọng Bến Tre. Chương trình bế mạc dự kiến có chủ đề: Hẹn nhé Dừa ơi cũng được chia thành 3 phần, gồm: phần 1: Giai điệu Xứ Dừa, phần 2: tổng kết lễ hội, khen thưởng và trao giải thưởng cho các hoạt động lễ hội, trao kỷ niệm chương và bằng khen cho các nhà tài trợ, phần 3: Bến Tre - Hội tụ và tỏa sáng.

Các phần biểu diễn được dự kiến theo kịch bản hướng đến chuyển tải nội dung giới thiệu về văn hóa, đời sống, con người Bến Tre, sự phát triển đi lên của quê hương Xứ Dừa qua các giai đoạn; Giới thiệu về lịch sử quê hương Đồng Khởi, xứ dừa và các sản phẩm từ dừa, thể hiện tinh thần hội nhập và khát vọng vươn lên để phát triển của Đảng bộ và nhân dân Bến Tre ngày nay. Đồng thời, thể hiện sự chung tay, góp sức để vươn xa hơn của Bến Tre.

Tại cuộc họp, các đại biểu và các thành viên Hội đồng nghệ thuật đã đóng góp các ý kiến xoay quanh chi tiết các nội dung sao cho phù hợp, việc lực chọn các ca khúc chuyển tải trong chương trình, lựa chọn ca sĩ, chất liệu âm nhạc, bố cục, thời gian phân bổ các nội dung…

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã ghi nhận sự hợp tác tích cực của Công ty Cổ phần Đối tác vàng DC và đề nghị đơn vị tiếp thu ý kiến của các đại biểu và các thành viên Hội đồng nghệ thuật để hoàn chỉnh kịch bản. Trong đó, lưu ý xây dựng chương trình sao cho liền mạch, tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, lựa chọn trang phục đa dạng và tạo được nét đặc trưng của Bến Tre.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cũng đã thống nhất về những phần chính của chương trình. Đồng thời, ông đề nghị nên giới thiệu hình ảnh  về các dây chuyền sản xuất dừa, công nghệ tại các nhà máy chế biến dừa để thấy sự phát triển đi lên của chuỗi giá trị dừa.

Được biết, đây chỉ là bước đầu của việc thẩm định một số nét cơ bản về kịch bản chương trình nghệ thuật đêm khai mạc và bế mạc. Sau khi Công ty Cổ phần Đối tác vàng DC thực hiện hoàn chỉnh nội dung chi tiết sẽ tiếp tục trình qua Hội đồng nghệ thuật để thẩm định chuẩn bị cho các bước hoàn chỉnh.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN