Tỉnh ủy Bến Tre chúc mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1-10

01/10/2024 - 18:09

BDK.VN - Chiều 1-10-2024, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy đến thăm Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh nhân kỷ niệm lần thứ 34 Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10-1991 - 1-10-2024).

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao hoa chúc mừng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Theo Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, toàn tỉnh hiện có 180.920 người cao tuổi (NCT), chiếm tỷ lệ 12,21% so với dân số toàn tỉnh.

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh được bố trí 3 biên chế hoạt động chuyên trách; cấp huyện mỗi đơn vị được bố trí 2 biên chế hoạt động chuyên trách; cấp xã có 157 Ban Chấp hành Hội, với 975 Chi hội/967 ấp, khu phố và 4.872 Tổ hội.

Thời gian qua, công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho NCT. Công tác phát huy vai trò NCT luôn được các cấp hội quan tâm thực hiện. Hội NCT các cấp thực hiện 3 chương trình công tác lớn của Hội bao gồm: Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa; tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tham gia xây dựng gia đình văn hóa kiểu mẫu.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của Đại diện Hội NCT tỉnh, huyện, Hội NCT cơ sở và NCT trên địa bàn tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Gửi lời thăm hỏi chân thành, lời chúc mạnh khỏe đến toàn thể quý vị cao niên trong toàn tỉnh, chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Qua đó, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhắc lại truyền thống của dân tộc, Đảng ta và Bác Hồ luôn xác định NCT có vị trí, vai trò, trách nhiệm rất quan trọng. Do đó, trong thời gian tới, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cần tiếp tục triển khai, thực hiện tốt Công văn số 2955 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam, đặc biệt là tích cực phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, đề xuất việc thành lập Hội NCT tỉnh, huyện trên cơ sở Ban Đại diện Hội NCT tỉnh, huyện.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động NCT phát huy vai trò trong phát triển kinh tế gia đình, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực hiện các phong trào, cuộc vận động tại địa phương; tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe cho NCT.

Mỗi hội viên NCT phải thật sự là tấm gương sáng, là “cây cao, bóng cả” trong mỗi gia đình, xóm ấp, làng xã; tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Kỷ niệm lần thứ 34 Ngày Quốc tế NCT cũng là dịp để các cấp ủy, chính quyền, toàn xã hội có nhận thức, đánh giá đầy đủ hơn về vai trò, vị trí của NCT đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, chăm sóc tốt hơn cho NCT, nhất là trong điều kiện hiện nay, lớp NCT của nước ta nói chung và tỉnh nhà nói riêng có chiều hướng gia tăng.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN