Vượt qua Mike Bell, LaMontray Harris giúp Nha Trang Dolphins thắng trận VBA đầu tiên

19/10/2020 - 22:03

LaMontray Harris tỏa sáng để giúp Nha Trang Dolphins giành chiến thắng cẳng thẳng trước Hanoi Buffaloes, trong khi Mike Bell bỏ lỡ những pha bóng quan trọng.

HLV Eric Weissling có sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi để Bùi Thái Hà đánh chính thay cho Nguyễn Tiến Dương và nắm giữ vai trò cầm bóng chính. Sự thay đổi này giúp Buffaloes cầm bóng chắc hơn, dính ít turnover hơn và triển khai lối chơi có phần mạch lạc hơn.

Tuy vậy, Nha Trang Dolphins mới là người khởi đầu tốt hơn. Đội bóng của HLV Ryan Marchand chạy bài mượt mà và thường xuyên tạo ra khoảng trống cho những tay ném 3 điểm. Chỉ trong hiệp 1, Dolphins thực hiện tới 4 pha ném 3 điểm thành công, trong đó có cả pha dứt điểm của trung phong Phạm Thanh Tùng. Họ nhanh chóng tạo ra cách biệt 2 con số.

LaMontray Harris tỏa sáng để giúp Nha Trang Dolphins giành chiến thắng cẳng thẳng trước Hanoi Buffaloes, trong khi Mike Bell bỏ lỡ những pha bóng quan trọng.

Bùi Thái Hà có một trận đấu ấn tượng. Ảnh: Quang Minh

Từ hiệp hai, Hanoi Buffaloes có sự điều chỉnh khi bắt đầu đẩy cao nhịp độ trận đấu. Điều đó giúp Trâu Thủ đô có nhiều pha dứt điểm tốt hơn và dần rút ngắn cách biệt. Trong khi đó, Nha Trang Dolphins giữ được thế dẫn trước tới hết hiệp 3 nhờ sự linh hoạt của LaMontray Harris.

Hanoi Buffaloes miệt mài bám đuổi đối phương với nguồn cảm hứng Bùi Thái Hà. Hà Đà Điểu đeo bám gắt gao Trần Đăng Khoa và thể hiện không tồi ở đầu sân bên kia, thực hiện thành công cả 4 quả 3 điểm ở 3 hiệp đầu tiên.

Buffaloes vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 4 với chuỗi 10 điểm liên tiếp. Kể từ đó, hai bên thi đấu ăn miếng trả miếng và cách biệt không vượt qua con số 3. Chiến thắng được phân định bởi ngoại binh của hai đội. Trong khi Harris thực hiện cú dứt điểm khéo léo để giúp đội nhà dẫn 77-75 khi trận đấu còn 46 giây, thì Mike Bell liên tiếp bỏ lỡ hai quả ném phạt cùng cú ném 3 điểm ở pha bóng ngay sau đó, buộc đội nhà phải phạm lỗi liên tục để giữ hy vọng.

Cuộc đối đầu của Harris và Bell phân định thắng thua của trận đấu. Ảnh: Quang Minh

Khi trận đấu chỉ còn 7 giây, Harris bị phạm lỗi và ném phạt hỏng cả hai lần, bóng vào tay Mike Bell và lão tướng 38 tuổi đưa bóng lên. Tuy nhiên, anh lóng ngóng và không có được cú ném tốt nhất, qua đó khiến Buffaloes để thua trận thứ hai liên tiếp.

Cầu thủ Xuất sắc nhất trận đấu là LaMontray Harris với 26 điểm và 24 rebound, đạt hiệu suất ném 10-15. Trần Đăng Khoa ghi 18 điểm, trong khi Huỳnh Vĩnh Quang ghi 11 điểm.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Mike Bell có 20 điểm và 20 rebound. Đinh Tiến Công và Đinh Thanh Sang cùng ghi 14 điểm, trong khi Bùi Thái Hà có 12 điểm.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN