Một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

13/03/2018 - 07:08

BDK - Đó là trường hợp của anh Phạm Hoàng Hải (49 tuổi), thường trú ở ấp Bình Huề 1, xã Đại Hòa Lộc, huyện Bình Đại.

Anh Hải đứng bên ngôi nhà mình ở đậu. Ảnh: H.Đ

Anh Hải đứng bên ngôi nhà mình ở đậu. Ảnh: H.Đ

Anh Hải là người bị khờ bẩm sinh, không có nhà, sống bằng nghề làm thuê và ở đậu nhà của người quen. Đã vậy, anh còn bị điếc tai trái.

Đến nhà anh Hải ở đậu, chúng tôi phải nhờ người đi tìm hơn một giờ thì mới gặp được, vì anh đang làm thuê ở sâu trong đồng. “Trước đây, Hải cũng có vợ, con, sống ở nhờ nhà tôi. Tội nghiệp, Hải nó nghèo, lại khờ khạo. Mười mấy năm trước, vợ của Hải đã dắt theo đứa con nhỏ bỏ nhà ra đi”, bà Sáu Lùng, dì ruột của anh Hải cho biết.

Mồ côi mẹ từ lúc mới được 3 tuổi, anh Phạm Hoàng Hải được bà ngoại ruột nuôi dưỡng cho tới lớn. Năm Hải 20 tuổi thì bà ngoại anh bị bệnh qua đời. Anh chẳng biết cha của mình là ai và mãi cho đến bây giờ thì điều này đối với anh vẫn luôn là ẩn số.

Sau đó, anh ở đậu nhà của người quen và làm thuê canh nhật để trang trải cuộc sống. Cảm thông hoàn cảnh của Hải, một người quen đã làm mai mối cho anh cưới vợ (không đăng ký kết hôn). Anh có được một đứa con trai, khi cháu bé được hơn 3 tuổi thì vợ anh đã dắt con đi mà không nói lời từ biệt. “Tôi cố gắng làm nhưng… vợ con cũng bỏ… Tôi muốn thờ cúng mẹ với bà ngoại… cũng không được”, anh Hải xúc động.

Ông Phan Văn Hiền - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đại Hòa Lộc cho biết: “Anh Hải là người hiền lành, chịu khó nhưng không được may mắn. Ba năm trước đây, sau khi bị bệnh cảm, nóng lạnh, tai trái của anh Hải bị ù, lâu ngày không có tiền điều trị nên bị điếc. Hoàn cảnh của anh Hải rất mong được sự chia sẻ, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái”.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp khó khăn của anh Phạm Hoàng Hải, xin liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Khởi: số 171 - 173, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre; điện thoại 02753.822311.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN