Mang theo hung khí đi đòi tiền nợ

14/06/2019 - 13:30

Công an làm việc với 2 đối tượng Thành và Nghi. Ảnh Quang Duy.

Công an làm việc với 2 đối tượng Thành và Nghi. Ảnh: CTV

Sáng 14-6-2019, nhận được tin báo của nhân dân, Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) đã làm việc với Nguyễn Hữu Thành, sinh năm 1988 và Nguyễn Văn Nghi, sinh năm 1982, cùng ngụ ấp Chánh, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, điều tra hành vi mang theo hung khí, hăm dọa để đòi tiền nợ.

Qua làm việc, Thành và Nghi khai nhận vào cuối năm 2018, Thành có cho Hồ Khắc Toàn (còn gọi là Vũ), sinh năm 1996, ngụ tại địa phương vay số tiền 35 triệu đồng. Theo thỏa thuận, mỗi tháng Toàn phải trả cho Thành số tiền 2 triệu đồng. Đồng thời, hàng ngày còn phải trả tiền góp 350 ngàn đồng.

 Đóng lãi được vài tháng, Toàn không có khả năng trả tiếp nên bỏ trốn. Sau nhiều lần tìm kiếm và không liên lạc được với Toàn, sáng 14-6-2019, Thành phát hiện Toàn đang ở nhà cùng cha ruột là ông Hồ Văn Hiếu, sinh năm 1968, ở ấp Chánh, xã Tiên Thủy. Bực tức vì Toàn không chịu trả nợ, Thành liền xông vào đạp vào người của Toàn. Thấy vậy, ông Hiếu chạy ra can ngăn cũng bị Thành đánh. Tuy nhiên, sau đó Thành lại bị hai cha con ông Hiếu đánh trả nên bỏ chạy về nhà và kể lại sự việc cho anh ruột là Nguyễn Văn Nghi biết. Sau đó, cả hai mang theo 1 bình xịt hơi cay, 1 con dao Thái Lan, 1 cây gậy bóng chày trở lại nhà Toàn để “tính sổ”.

Đến nơi, Thành cầm dao và bình hơi cay xông đến xịt vào mặt hai cha con ông Hiếu, sau đó cả hai tẩu thoát. Không lâu sau, Thành và Nghi đã bị cơ quan công an mời làm việc.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Quang Duy - Tiểu Bảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích