Hưng Khánh Trung B diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn

26/09/2018 - 14:36

ực binh gia cố đê. Ảnh: Cao Khiết

Thực binh gia cố đê. Ảnh: Cao Khiết

Ngày 25-9-2018, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách đã tổ chức diễn tập vận hành cơ chế có một phần thực binh phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nguyễn Khánh Hoan, Bí thư Huyện ủy Chọ Lách Phạm Hoàng Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Đém cùng các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự diễn tập.

Tình huống giả định là cơn bão số 7 được hình thành trên Biển Đông, với sức gió rất mạnh cấp từ 12 - 13 (tức từ 118 - 149 km/h), giật cấp 14 sẽ đổ bộ vào đất liền và có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn huyện Chợ Lách. Trong thời điểm này, triều cường dâng cao kèm theo lốc xoáy và gió mạnh cấp 7 (tức khoảng 49km/h) có khả năng làm ngã đổ cây cối, nhà cửa và triều cường dâng cao làm vỡ đê, ngập úng. 

Qua rà soát nhanh, xã xác định có 45 điểm sạt lở khu vực đê bao xung yếu ở ấp Tân Trung, Trung Hiệp, Phú Hòa, Phú Hưng, Phú Long cần được gia cố nhanh chóng. Khu vực có nguy cơ ngập úng ở ấp Tân Trung và Phú Hưng. Toàn xã có 52 nhà tạm có nguy cơ sập, tốc mái và 167 nhân khẩu, trong đó có 6 người già, 19 trẻ em và 4 phụ nữ mang thai cần sơ tán.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Hưng Khánh Trung B đã vận hành cơ chế tổ chức ngay các cuộc họp hội ý kíp trực, họp Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã, họp khối vận, họp quân sự, họp công an để triển khai kế hoạch ứng phó bão đổ bộ.

Phần thực binh, gồm: thông báo bão trên sông và khắc phục sạt lở, gia cố đoạn đê dài 800m, rộng 3m, cao trình 2,5m tại ấp Phú Hòa.

Qua diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản khi có các tình huống thiên tai như mưa bão, lốc xoáy, triều cường xảy ra. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của lực lượng quân sự, công an và mặt trận, các đoàn thể trong thực hành xử lý các tình huống ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm "4 tại chỗ".

Cao Khiết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN