Anh, Hàn Quốc thỏa thuận trao đổi hơn 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19

22/09/2021 - 18:48

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid ngày 22-9 cho biết nước này và Hàn Quốc đã đạt thỏa thuận trao đổi hơn 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19.

Ông Sajid Javid, lúc đương nhiệm chức Bộ trưởng Tài chính Anh. Ảnh: THX/TTXVN

Ông Sajid Javid, lúc đương nhiệm chức Bộ trưởng Tài chính Anh. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một thông cáo của Bộ Y tế Anh, Bộ trưởng Sajid Javid cho biết theo thỏa thuận Anh sẽ gửi lô vaccine của hãng Pfizer đầu tiên cho Hàn Quốc trong những tuần tới và phía Hàn Quốc sẽ hoàn trả số lượng vaccine tương đương cho Anh vào cuối năm 2021. Lô vaccine của Pfizer gửi cho Hàn Quốc này là số vaccine mà Anh chưa cần sử dụng ngay lập tức. Thỏa thuận trao đổi này sẽ giúp Hàn Quốc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng mà không ảnh hưởng đến chương trình tiêm chủng của Vương quốc Anh.

Liên quan tình hình tiêm vaccine ngừa COVID-19, cùng ngày, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin từ lãnh đạo Cơ quan Giám sát sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Liên bang Nga, bà Anna Popova cho biết, gần 40 triệu người dân nước này đã tiêm chủng đủ liều.

Nga đặt mục tiêu đến tháng 11-2021 tiêm chủng đủ liều cho 80% trong dân số 146 triệu người của nước này để đạt miễn dịch cộng đồng.

Trong khi đó, Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc ngày 22-9 cho biết nước này đã tiêm khoảng 1,6 triệu mũi vaccine ngừa COVID-19 trong ngày 21-9, nâng tổng số mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại nước này lên 2,183 tỉ mũi.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN