Quốc hội Hàn Quốc cấp ngân sách bổ sung 30,3 tỷ USD chống dịch COVID-19

24/07/2021 - 12:33

Ngày 24-7-2021, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật ngân sách bổ sung trị giá 34.900 tỷ won (khoảng 30,3 tỷ USD) nhằm hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại cảng Incheon, Hàn Quốc, ngày 21-7-2021. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại cảng Incheon, Hàn Quốc, ngày 21-7-2021. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Dự luật đã được thông qua trong phiên họp toàn thể quốc hội nước này với tỷ lệ 208 phiếu ủng hộ, 17 phiếu chống và 12 phiếu trắng.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngân sách bổ sung lần hai trong năm nay được đưa ra khi Hàn Quốc đang trong tình trạng bán phong tỏa do làn sóng lây nhiễm dịch COVID-19 thứ 4 trên toàn quốc.

Ngay sau khi được quốc hội phê chuẩn, Chính phủ Hàn Quốc đã phê duyệt kế hoạch phân bổ ngân sách bổ sung trong phiên họp nội các bất thường do Thủ tướng Kim Boo-kyum chủ trì.

Thủ tướng Hàn Quốc nêu rõ: "Tôi kêu gọi các bộ liên quan nhanh chóng giải ngân số tiền bổ sung này để kịp thời giúp đỡ những người gặp khó khăn". Ông nhấn mạnh tới những những thiệt hại mà đại dịch đã gây ra cho người dân.

Với khoản ngân sách bổ sung này, phần lớn từ nguồn thu thuế, Chính phủ Hàn Quốc sẽ bơm tổng cộng khoảng 38.000 tỷ won vào nền kinh tế để hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ chịu nhiều thiệt hại do các yêu cầu hạn chế kinh doanh chống dịch bệnh và khuyến khích chi tiêu tiêu dùng để thúc đẩy nền kinh tế. Hơn 5.000 tỷ won sẽ được dành làm quỹ cứu trợ cho các doanh nghiệp nhỏ như các nhà hàng, quán cà phê hoặc phòng tập thể dục tư nhân đã bị yêu cầu đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng sử dụng một phần ngân sách bổ sung để hỗ trợ các ngân hàng cấp tín dụng cho các cá nhân trong nhóm thu nhập thấp nhất và thực hiện chương trình hoàn tiền đặc biệt cho khách hàng nhằm thúc đẩy chi tiêu bằng thẻ tín dụng. Theo chương trình này, mỗi cá nhân đủ điều kiện có thể được hoàn tiền tới 250.000 won.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN