Bảo đảm đạt 100% kế hoạch giải ngân các dự án chậm tiến độ

19/10/2016 - 06:35

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải vừa có cuộc họp giao ban với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND, Ban quản lý dự án các huyện, thành phố về tình hình giải ngân vốn xây dựng cơ bản do tỉnh quản lý trong 9 tháng năm 2016.

Trong 9 tháng qua, giải ngân xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh đạt trên 1.138 tỷ đồng, khối lượng thực hiện đạt trên 1.095 tỷ đồng, trong tổng các nguồn vốn do tỉnh quản lý gần 2.030 tỷ đồng, đạt 62% kế hoạch. Theo đánh giá của Sở Xây dựng, tiến độ giải ngân hầu hết các dự án cho đến thời điểm hiện nay rất thấp, không đạt tiến độ theo yêu cầu. Một số dự án chỉ giải ngân đạt dưới 30%, thậm chí có dự án chưa giải ngân do hồ sơ, thủ tục dự án mới được hoàn tất, trình UBND tỉnh phê duyệt. Nguyên nhân vướng mắc do các thủ tục đấu thầu, thủ tục tư vấn thẩm định, thiếu vốn tạm ứng ban đầu phục vụ cho việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tình hình giải ngân các dự án trong thời gian qua thiếu sự đôn đốc kịp thời, thiếu chủ động trong việc thực hiện các hồ sơ, thủ tục dự án dẫn đến chậm tiến độ. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án các huyện rút kinh nghiệm, cần thuê tư vấn đầu tư có năng lực nhằm tránh sự cố làm chậm tiến độ hoàn tất hồ sơ dự án và những sai sót như đã xảy ra trong thời gian qua. Sở Kế hoạch và Đầu tư cần theo sát từng dự án, phải thật sự nghiêm túc, kiểm soát chặt chẽ từng dự án. Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố quan tâm đẩy mạnh tiến độ giải ngân các dự án còn chậm tiến độ, sao cho đến cuối năm 2016 bảo đảm giải ngân đạt 100% kế hoạch.

Riêng một số dự án của tỉnh như Nhà tang lễ tỉnh, Nhà máy xử lý rác Phú Hưng, đề nghị các ngành liên quan quan tâm hỗ trợ UBND TP. Bến Tre đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm sớm đưa các công trình vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu bức xúc hiện nay của tỉnh.

T. Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN