Cảm giác bóng không tốt, Carlos Alcaraz thất bại trong ngày ra quân ATP Finals 2023

14/11/2023 - 11:01

Dù Alexander Zverev đã dính chấn thương ở set đấu thứ 3, song tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz đã không thể tận dụng được lợi thế và đành nhận thất bại xứng đáng trong trận đấu ra quân tại ATP Finals 2023.

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu tại bảng đỏ ATP Finals 2023, Alexander Zverev đã có khởi đầu thuận lợi khi bất ngờ đánh bại Carlos Alcaraz sau 3 set đấu đầy căng thẳng.

Dù là cặp đấu rất đáng được chờ đợi trong ngày thi đấu hôm nay (13/-1), song cả Carlos Alcaraz hay Alexander Zverev đều đang có phong độ không thực sự tốt trong giai đoạn gần đây. Alcaraz luôn tỏ ra hụt hơi ở giai đoạn cuối năm và không cho thấy sự ổn định trên mặt sân cứng trong nhà, trong khi Zverev cũng gặp những vấn đề nhất định về thể trạng.

Một tay vợt có lối đánh hoang dã, ngẫu hứng như Alcaraz phải thi đấu sân cứng trong nhà, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết thực sự là một cơn ác mộng. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha điều bóng rất thiếu cảm giác, những cú cắt bóng thương hiệu của “Carlitos” cũng có quỹ đạo khá tệ, điều này khiến anh sớm mất break-point ngay ở những phút đầu trận đấu.

Ở bên kia chiến tuyến, Alexander Zverev sở hữu vũ khí tối thượng từ những cú giao bóng 1; tuy nhiên, những cú giao bóng 2 của tay vợt người Đức lại rất thiếu lực, để đối thủ có cơ hội thuận lợi phản công. Tay vợt từng 2 lần vô địch ATP Finals nhanh chóng để Alcaraz lấy lại những gì đã mất.

Hai tay vợt thi đấu giằng co, cạnh tranh từng điểm số một, buộc set 1 phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, Carlos Alcaraz là người đã chơi tốt hơn để vươn lên dẫn trước 1-0.

Alexander Zverev đã chứng minh vì sao anh đã từng 2 lần lên ngôi tại ATP Finals khi gây ra quá nhiều khó khăn cho Carlos Alcaraz (Ảnh: ATP)

Alexander Zverev đã chứng minh vì sao anh đã từng 2 lần lên ngôi tại ATP Finals khi gây ra quá nhiều khó khăn cho Carlos Alcaraz (Ảnh: ATP)

Set 2 tiếp tục chứng kiến những pha bóng rất thiếu cảm giác của Carlos Alcaraz. Tay vợt số 2 thế giới nhanh chóng để mất break-point ở game thứ 2, và hoàn toàn gặp khó khăn trước những cú giao bóng trái phá của Alexander Zverev. Tay vợt người Đức đã cải thiện độ hiệu quả từ những cú giao bóng ở trong set này với tỉ lệ ăn điểm lên đến 90%.

Chính việc tận dụng tốt vũ khí tối thượng của mình đã giúp Zverev đưa trận đấu sang set 3 quyết định. 

Carlos Alcaraz tiếp tục để mất lợi thế từ rất sớm sau tình huống bỏ bóng đầy khó hiểu ở game thứ 5. Dẫu vậy, một chấn thương ở cổ chân đã khiến Alexander Zverev gặp rất nhiều khó khăn ở những game đấu sau đó. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh cùng việc thực hiện tốt những cú giao bóng sấm sét của mình, tay vợt người Đức đã bảo toàn được thành quả.

Chung cuộc, Alexander Zverev vượt qua Carlos Alcaraz với tỉ số 2-1 (6-7; 6-3; 6-4).

Chiến thắng này giúp Alexander Zverev có khởi đầu thuận lợi tại bảng đỏ - bảng đấu tử thần tại ATP Finals năm nay. Dẫu vậy, chấn thương của Zverev cần phải được xem xét kĩ càng, tay vợt người Đức không nên mạo hiểm với tình hình sức khỏe của mình.

Trận đấu còn lại tại bảng đấu này giữa Daniil Medvedev và Andrey Rublev sẽ diễn ra vào 3h rạng sáng mai theo giờ Việt Nam. Kết quả của trận đấu này sẽ được chúng tôi cập nhật sau.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN