Chỉ số giá tiêu dùng bình quân quý III-2024 của Bến Tre tăng nhẹ 

24/10/2024 - 13:28

BDK.VN - Theo UBND tỉnh Bến Tre, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9-2024 tăng 0,24% so với tháng trước do ảnh hưởng tăng giá ở một số nhóm hàng hóa lương thực, thực phẩm, hàng may mặc mũ nón giày dép, đồ dùng gia đình, giáo dục, hàng hóa và dịch vụ khác.

Chỉ số CPI bình quân quý III-2024 của tỉnh so với quý trước tăng 0,64%.

Trong tổng số 11 nhóm hàng hóa có 8 nhóm hàng hóa tăng, có 2 nhóm hàng hóa giảm và 1 nhóm hàng hóa ổn định.

Chỉ số CPI bình quân quý III-2024 của tỉnh so với quý trước tăng 0,64%, so với tháng 12 năm trước tăng 1,75%; so với cùng quý năm trước tăng 3,6%. Chỉ số CPI là thước đo để xác định nền kinh tế đang trong giai đoạn lạm phát hoặc giảm phát.

Được biết Chỉ số CPI phản ánh xu hướng và mức độ biến động giá cả hàng hóa và dịch vụ. Khi CPI tăng thì giá trung bình của hàng hóa và dịch vụ tăng và ngược lại, khi CPI giảm thì mức chi tiêu trung bình của người dân cho hàng hóa và dịch vụ giảm.

Theo UBND tỉnh Bến Tre, tình hình sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong tháng 9 và quý III-2024 trên địa bàn tỉnh Bến Tre ổn định, không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, sốt giá làm bất ổn thị trường. Một số mặt hàng thiết yếu có giá tăng nhưng không đáng kể như giá lúa, gạo, heo hơi, hải sản tươi sống và dụng cụ học tập, sách vở, đồng phục, giày dép của học sinh.

Theo dự báo của UBND tỉnh Bến Tre, trong những tháng cuối năm, các mặt hàng lương thực, thực phẩm sẽ tiếp tục biến động do những biến động của xăng, dầu. Giá vàng, USD, giá gas, xăng dầu tiếp tục biến động do ảnh hưởng của giá xăng dầu thế giới.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN