Bến Tre: Đại lộ Đông Tây thông đường mở ra cơ hội đầu tư mới

17/10/2024 - 16:07

BDK.VN - Dự án Đại lộ Đông Tây tại TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre được khởi công xây dựng vào đầu tháng 10-2020. Dự án đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân và các nhà tư sản bất động sản trong thời gian gần đây. Dự kiến vào ngày 17-1-2025, Bến Tre sẽ tổ chức lễ khánh thành và chính thức thông tuyến đường này. Điều này không chỉ là một cột mốc quan trọng cho hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế và bất động sản đầu tư trên địa bàn TP. Bến Tre trong tương lai.

 

Mở ra tuyến huyết mạch kết nối lưu thông

Đại lộ Đông Tây là tuyến đường lớn nhất của TP. Bến Tre, với chiều dài 2,15km, mặt cắt ngang 41m, có vỉa hè rộng 8m, gồm 2 làn đường, mỗi làn rộng 10,5m, đảm bảo khả năng lưu thông xuyên suốt ngày đêm.

Đại lộ Đông Tây đi qua Khu dân cư đô thị Phú Khương, nằm ở vị trí trung tâm TP. Bến Tre. Đây là dự án được quy hoạch hạ tầng đồng bộ và hiện đại với các công trình phụ trợ, tiện ích như chợ trung tâm, công viên cây xanh, trường mầm non, nhà văn hóa... đóng vai trò lớn trong việc chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan, môi trường sinh thái, phục vụ cộng đồng. Đại lộ Đông Tây nói riêng và dự án nâng cấp nói chung sẽ góp phần nâng cấp hạ tầng ở các khu dân cư, thực hiện các trục chính theo quy hoạch mà trong nhiều năm chưa bố trí được vốn địa phương, góp phần đô thị hóa thành phố Bến Tre, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Vị trí chiến lược của Đại lộ không chỉ giúp kết nối nội thành mà còn là cầu nối quan trọng giữa Bến Tre và các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế. Tuyến đường bắt đầu tại nút giao với Đại lộ Đồng Khởi, kết nối với nút giao đường D5 một vị trí quan trọng trong công việc lưu hàng hóa và kết nối khu vực các huyện, thành phố.

Đây hứa hẹn sẽ trở thành tuyến giao thông mới mang tính huyết mạch của thành phố, thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển, tăng trưởng kinh tế trên các lĩnh vực, nhất là thương mại, dịch vụ, đô thị, đồng thời sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị trên địa bàn thành phố Bến Tre thêm khang trang, thông thoáng.

Tiềm năng bất động sản và phát triển kinh doanh

Đại lộ Đông Tây không chỉ là tuyến đường đẹp nhất TP. Bến Tre với hạ tầng được đầu tư đúng mức, mà còn có giá trị nâng cao cảnh quan cho đô thị. Với sự hoàn thiện này, các dự án dọc tuyến sẽ được hưởng lợi trực tiếp. Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, giá trị của các dự án sẽ tăng mạnh mẽ khi dự án khánh thành và đi vào hoạt động chính thức.

Một trong những cơ hội kinh doanh nổi bật tại đây là hệ thống nhà phố thương mại với thiết kế kết hợp tân cổ điển sang trọng. Đây là dòng sản phẩm tiềm năng, phù hợp cho các hoạt động kinh doanh cao cấp đầu tiên tại TP. Bến Tre. Với công năng tối ưu, các nhà phố thương mại này hứa hẹn sẽ mang lại dòng tiền nhanh cho nhà đầu tư trong thời gian tới.

Trong tương lai, Đại lộ Đông Tây đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và tạo ra một trung tâm kinh tế mới cho thành phố với sức sống đô thị mới mạnh mẽ, sung lực. Khi Đại lộ Đông Tây chính thức đi vào hoạt động, toàn bộ khu vực cũng sẽ chứng kiến ​​​​sự phát triển vượt bậc. Những cư dân và doanh nghiệp đầu tư sớm vào các dự án dọc tuyến đường này sẽ được hưởng lợi lớn từ sự phát triển toàn diện về hạ tầng và kinh tế.

Bài, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN