Họp mặt khởi nghiệp và gặp gỡ mạng lưới cố vấn khởi nghiệp lần 4 năm 2024 với chủ đề “Kỹ năng đàm phán”

26/10/2024 - 05:22

BDK.VN - Ngày 25-10-2024, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp phối hợp với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tổ chức chương trình họp mặt khởi nghiệp và gặp gỡ mạng lưới cố vấn khởi nghiệp lần 4 năm 2024.

Người tham dự trình bày những mong muốn khi đến với chủ đề họp mặt "kỹ năng đàm phán".

Đến dự có đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cùng sự có mặt của khoảng 20 người là chủ thể của doanh nghiệp (DN), dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp Bùi Ngọc Yến thông tin những kết quả nổi bật liên quan đến cộng đồng khởi nghiệp như: Tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024. 

Tính đến 15-10-2024, toàn tỉnh có 6.553 DN với tổng vốn đăng ký là 78 ngàn tỷ đồng, nhưng có đến 1.507 DN đang thực hiện thủ tục giải thể với số vốn đăng ký là 10 ngàn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, từ 16-12-2023 đến 15-10-2024, toàn tỉnh có 496 DN thành lập mới, với vốn đăng ký ban đầu là 2,3 ngàn tỷ đồng, tuy nhiên, có đến 124 DN giải thể, bằng 147% so với cùng kỳ năm 2023.

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp Bùi Ngọc Yến phát biểu tại buổi họp mặt.

Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp Bùi Ngọc Yến nhấn mạnh: “Trong bối cảnh nhiều DN gặp khó khăn, việc họp mặt định kỳ được kỳ vọng sẽ hỗ trợ phần nào cho cộng đồng khởi nghiệp tháo gỡ những khó khăn và phát triển bền vững. Hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng, không chỉ để phát triển kinh tế cho cá nhân DN mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho địa phương”.

Tại buổi họp mặt, Trưởng đại diện Văn phòng miền Nam - Tổng Công ty dịch vụ số Viettel Hà Chiến Thắng đã có buổi chia sẻ về “Kỹ năng đàm phán”, đây được xem là một kỹ năng quan trọng giúp DN xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững, tăng lợi nhuận... Buổi chia sẻ chỉ ra mục tiêu, giới hạn trong việc đàm phán, người tham dự được chia thành nhóm để thực hành kỹ năng đàm phán theo hướng dẫn.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN