Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp Chủ tịch Tập đoàn Darco (Singapore)

14/06/2023 - 15:47

BDK.VN - Sáng 14-6-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Darco (Singapore) Wang Zhi đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân chuyến đến Bến Tre dự khánh thành Nhà máy nước Darco Ba Lai tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Quang cảnh buổi tiếp, chào xã giao.

Cùng tham dự tiếp ngài Wang Zhi còn có Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Văn Mến, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP. Bến Tre.

Ngài Wang Zhi cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo. Đồng thời, thông tin một số nét về lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Darco tại Singapore, thông tin mục đích chuyến đến thăm Bến Tre.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cảm ơn Tập đoàn Darco đã tìm hiểu và đầu tư tại Bến Tre; đồng thời, giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng đầu tư phát triển của tỉnh, cũng như những chủ trương, định hướng phát triển mà tỉnh đang hướng đến trong thời gian tới.

Về tiềm năng đầu tư của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Bến Tre đang có lợi thế về các lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế biển, năng lượng… mà Tập đoàn Darco có thể đầu tư. Đặc biệt, kinh tế nông nghiệp của tỉnh đang được lãnh đạo tỉnh quan tâm đẩy mạnh đầu tư. Về ngắn hạn, tỉnh chủ trương đầu tư phát triển một số ngành, lĩnh vực trong khu vực nội địa như: nông nghiệp (nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao), du lịch, thương mại, dịch vụ, đô thị, các khu, cụm công nghiệp…

Tỉnh định hướng phát triển về hướng Đông, tức là hướng ra biển, khai thác các tiềm năng, thế mạnh khu vực biển với các lĩnh vực như: nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao, năng lượng sạch, các khu đô thị ven biển, cảng biển, dịch vụ logistics, tuyến đường ven biển, du lịch biển... Bến Tre cũng sẽ có chương trình lấn biển. Do đó, dư địa cho đầu tư cấp nước còn rất lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam tặng quà lưu niệm cho Ngài Wang Zhi.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam tặng quà lưu niệm cho ngài Wang Zhi.

Đối với việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Darco với tỉnh Bến Tre, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng, hai bên cần thảo luận kỹ nhằm đi đến thống nhất những nội dung nào cần đưa vào biên bản để cùng nhau hợp tác triển khai trong thời gian tới. Sau khi hai bên đã thống nhất sẽ chính thức tổ chức ký kết. Việc ký kết MOU này có thể diễn ra ngay tại lễ khánh thành Nhà máy nước Darco Ba Lai sắp tới. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối của tỉnh Bến Tre và đề nghị Tập đoàn Darco cử đầu mối bàn bạc, thảo luận với tỉnh Bến Tre để thống nhất các nội dung ký kết cũng như các công việc liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề xuất Darco làm đầu mối mời gọi đầu tư vào một khu, cụm công nghiệp Singapore trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong tương lai.

Phía Darco cho biết sẽ chuyển thông tin này đến cơ quan đầu mối phụ trách đầu tư ra nước ngoài của Singapore để xem xét có hướng đầu tư.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN