Tặng 2.600m3 nước ngọt nguyên liệu tại huyện Bình Đại

03/05/2024 - 16:11

BDK.VN - Chiều 3-5-2024, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức chương trình tặng 2.600m3 nước ngọt nguyên liệu cho Nhà máy nước Thới Lai.

Trao thư cảm ơn dành cho các nhà hảo tâm và đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bến Tre.

Trao thư cảm ơn dành cho các nhà hảo tâm và đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bến Tre.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Đại Võ Minh Ngọc; Trưởng phòng Kỹ thuật và Quản lý khai thác - Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre Vũ Đình Trác; đại diện các nhà hảo tâm từ TP. Hồ Chí Minh và TP. Vũng Tàu, cùng hơn 20 người dân xã Thới Lai.

Hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn do hạn mặn gây ra, đặc biệt là cho người dân tại các xã Thới Lai, Vang Quới Đông, Vang Quới Tây, Phú Vang và một phần của xã Châu Hưng. Lượng nước ngọt này sẽ được hòa vào dòng nước của nhà máy, giúp giảm độ mặn và cung cấp nước ngọt cho sinh hoạt hàng ngày của bà con.

Trưởng phòng Kỹ thuật và Quản lý khai thác - Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre Vũ Đình Trác cho biết: “Hiện nay, Nhà máy nước Thới Lai đang lấy nước từ sông Ba Lai. Độ mặn sông từ 2 - 3‰. Với sự hỗ trợ này, nhà máy sẽ giảm được độ mặn trong nước, đảm bảo cung cấp nước ngọt đến từng hộ gia đình”.

Dự kiến từ nay đến cuối tháng 5-2024, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục tài trợ thêm khoảng 7.500m3 nước ngọt nguyên liệu bằng xà lan cho Nhà máy nước Thới Lai và khoảng 3.000m3 nước ngọt để uống, giúp đỡ người dân trên địa bàn huyện Bình Đại vượt qua giai đoạn khó khăn.

* Ngày 3-5-2024, UBND xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri đã phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Con Đường Xanh TP. Hồ Chí Minh thực hiện việc tặng 1.500 bình nước ngọt cho người dân xã Mỹ Chánh. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ bà con trong tình hình nắng nóng gay gắt, xâm nhập mặn đang diễn ra nghiêm trọng tại địa phương. Tổng chi phí cho đợt trao tặng là 20 triệu đồng.

Người dân tập trung tại UBND Xã Mỹ Chánh để lấy nước ngọt.

Người dân tập trung tại UBND xã Mỹ Chánh để lấy nước ngọt.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh Lê Văn Đoạn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời từ CLB Con Đường Xanh TP. Hồ Chí Minh cùng các nhà hảo tâm. Hiện độ mặn nước sinh hoạt tại xã từ 7 - 8‰, người dân đang gặp khó khăn về nguồn nước trong sinh hoạt.

CLB Con Đường Xanh TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tiếp tục các chuyến vận chuyển nước ngọt đến các vùng hạn mặn khác tại tỉnh Bến Tre, nhằm chung tay hỗ trợ người dân vượt qua mùa hạn mặn.

Tin, ảnh: Bảo Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN