Hội nghị lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn nông thôn mới

03/05/2024 - 13:05

BDK.VN - Sáng 3-5-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mai Rý đến dự.

Đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận tại hội nghị.

Đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu được đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện Mỏ Cày Nam triển khai kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng huyện Mỏ Cày Nam đạt chuẩn NTM.

Sau khi được triển khai kế hoạch, đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã trao đổi làm rõ thêm về thời gian triển khai lấy ý kiến đến người dân, phương thức thực hiện việc lấy ý kiến, tỷ lệ lấy ý kiến… qua ý kiến của các địa phương, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện hướng dẫn làm rõ nhằm giúp các xã thực hiện việc lấy ý kiến hiệu quả.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mai Rý phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mai Rý phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mai Rý đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các xã tập trung tuyên truyền. Trong tuyên truyền chú trọng kết quả xây dựng NTM của huyện và việc triển khai lấy ý kiến của người dân. Cán bộ được phân công thực hiện việc lấy ý kiến cần có tài liệu nắm rõ phương thức thực hiện để có thể giải đáp thắc mắc khi người dân nêu vấn đề.

Việc lấy ý kiến phải được thực hiện tại hộ gia đình, vì vậy cần được tiến hành theo đúng quy định và thời gian. Những ý kiến thắc mắc của người dân về kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện có trách nhiệm giải đáp thỏa đáng. Trong triển khai lấy ý kiến và tổng hợp báo cáo cần thực hiện theo hình thức cuốn chiếu.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN