Điểm danh một số loại phim hoạt hình nổi tiếng hay nhất

06/04/2022 - 20:53

BDK.VN - Từ lâu, hoạt hình luôn là thể loại phim được yêu thích và đón nhận từ khán giả đủ mọi lứa tuổi. Thể loại này ra đời và phát triển đã gần một thế kỷ với các hình thức từ bút pháp vẽ tay truyền thống cho đến công nghệ CGI hiện đại. Bài viết sau đây sẽ điểm danh một số loại phim hoạt hình nổi tiếng hay nhất.

1. Hãng sản xuất phim Pixar

Đầu tiên, hãng phim Pixar được đồng sáng lập bởi cựu CEO của hãng điện thoại nổi tiếng Apple - Steve Jobs. Tuy nhiên, lại được Công ty Walt Disney mua lại vào năm 2006 với hơn 7 tỷ USD. Ngoài ra, Pixar được biết đến với những phim hoạt hình 3D dùng công nghệ tạo hình máy tính (CGI) được thiết kế bằng PhotoRealistic RenderMan. Kết hợp với phần mềm kết xuất đồ họa của riêng hãng và  chuyên dùng để tạo nên những hình ảnh chất lượng cao.

Sau khi đã gây được tiếng vang thành công với “Câu chuyện đồ chơi 1” (1995), xưởng phim của Mỹ ngày liên tiếp gặt hái những thắng lợi lớn về doanh thu. Đồng thời, còn chinh phục được hầu hết giới phê bình khó tính với những tựa phim lưu lại tên tuổi của xưởng mãi mãi.

2. Hãng phim hoạt hình Walt Disney Animation Studios

Tiếp theo, hãng phim này được thành lập ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi anh em Walt và Roy Disney. Disney. Bắt đầu từ một xưởng ảnh động nhỏ đã trở thành một studio lớn nhất Hollywood. Hiện nay hãng đã sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng TV bao gồm ABC. Bây giờ tập đoàn Disney có trụ sở chính tên là Walt Disney Studios (Burbank) ở California, Hoa Kỳ.

Hơn nữa, Walt Disney Animation Studios có thể nói là xưởng hoạt hình thành công nhất của công ty Disney với tên tuổi gắn liền với nhiều tuyệt phẩm. Đặc biệt, xưởng cũng là nơi ra đời của nhiều bộ phim bất hủ như “Fantastic”, “Alice ở xứ sở thần tiên”, “101 chú chó đốm” và cả “Nàng tiên cá” hay “Aladdin và Cây đèn thần”. Các tác phẩm này góp phần đưa hãng phim hoạt hình Disney lên hàng đỉnh cao của thế giới.

3. Nhà sản xuất phim Studio Ghibli

Bên cạnh Mỹ, Nhật Bản cũng được coi là một xứ sở của phim hoạt hình với những bộ phim anime đình đám hay những bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ. Hãng sở hữu gần 8 bộ phim trong danh sách 15 phim anime hay nhất Nhật Bản. Vì thế, không còn nghi ngờ gì nữa, xưởng Ghibli có thể nói là một trong những xưởng hoạt hình xuất sắc nhất của quốc gia này.

Khi nhắc đến Ghibli, người yêu hoạt hình sẽ nghĩ ngay đến Miyazaki Hayao. Đây là đồng sáng lập Ghibli và là một đạo diễn hoạt hình xuất sắc không chỉ ở Nhật Bản mà còn cả thế giới.TRong đó, "Spirited Away" chính là bộ phim hoạt hình đã mang về cho ông và xưởng Ghibli giải thưởng Oscars danh giá  với  hạng mục Phim hoạt hình hay nhất năm.

4. Hãng phim hoạt hình Dreamworks

Thực tế, hãng phim DreamWorks SKG đã được đồng sáng lập bởi đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, David Geffen, và Jeffrey Katzenberg vào năm 1994. Sau thời điểm Katzenberg rời bỏ hãng Disney nhằm tránh sự tranh giành quyền lực với Michael Eisner.

Không chỉ nổi tiếng về mặt thương mại với hàng loạt bộ phim xuất sắc, xưởng DreamWorks còn được biết đến với rất nhiều giải thưởng danh giá khác. Ví dụ như 22 giải Emmy, 3 giải Oscar, hàng chục giải Annie cùng rất nhiều đề cử BAFTA và Golden Globe khác.

5. Hãng phim hoạt hình Mỹ Nickelodeon

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại phim hoạt hình nào hay nhất thì hãy tham khảo Nickelodeon. Hãng được thành lập từ năm 1977, và sở hữu vô số series hoạt hình dài tập, phim sitcom và kể cả phim điện ảnh với nhiều nhân vật nổi tiếng toàn cầu. Cho đến nay, Nickelodeon đã trở thành một trong hai kênh truyền hình phổ biến nhất tại Mỹ . Đồng thời còn là “tượng đài” trong làng sản xuất các chương trình cho trẻ em và thanh thiếu niên.

6. Industrial Light & Magic (ILM) - Hãng phim hoạt hình nổi tiếng

Nằm trong danh sách này chính là Industrial Light & Magic được thành lập từ năm 1975 bởi George Lucas. Trong đó, khởi đầu với bộ phim Star War là bộ phim gây tiếng vang lớn cho hãng. Hơn nữa, còn trở thành bộ phim cực kỳ được yêu thích trên thế giới.

Nổi tiếng với hàng trăm dự án lớn nhỏ và số lượng bom tấn đếm không xuể, hãng phim hoạt hình này là hình mẫu tiên phong trong việc áp dụng các kỹ xảo đồ họa độc đáo vào điện ảnh. Điều này không chỉ đơn giản như mô phỏng da giả, hóa trang lông tóc như thật mà còn có thể xây dựng luôn cả nhân vật chỉ bằng kỹ xảo máy tính. Tuy nhiên đến năm 2012, xưởng phim ILM được hãng Walt Disney mua lại.

Kết luận

Nhìn chung, phim hoạt hình luôn mang đến cho người xem những giây phút thư giãn tuyệt vời và ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống. Do đó, phim hoạt hình luôn có sức mê hoặc đặc biệt không chỉ so với trẻ em mà còn đối với người trưởng thành. Mong rằng với những gợi ý về một số loại phim hoạt hình kể trên sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn.

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN