Hội nghị biểu dương gia đình sinh hai con một bề là gái tiêu biểu năm 2024.

15/04/2024 - 16:29

BDK.VN - Sáng 15-4-2024, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh (VH-ĐA) tỉnh, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh phối hợp với Trung tâm VH-ĐA tỉnh tổ chức Liên hoan Marathon ảnh và Hội nghị biểu dương gia đình sinh hai con một bề là gái tiêu biểu năm 2024.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Văn Cuộn trao biểu dương các gia đình sinh hai con một bề là gái tiêu biểu năm 2024.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Văn Cuộn trao biểu dương các gia đình sinh hai con một bề là gái tiêu biểu năm 2024.

Đến dự có Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Huỳnh Văn Cuộn; Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trọng Tâm; Phó giám đốc Sở Y tế Dương Thị Như Ngọc; Giám đốc Trung tâm VH-ĐA tỉnh Nguyễn Hoài Anh; đại diện ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan ở 9 huyện, thành phố và 45 gia đình được biểu dương.

Tại hội nghị, đại biểu được xem video công tác dân số về thực hiện Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) trên địa bàn tỉnh. Đố vui có thưởng về kiến thức dân số, văn hóa, lịch sử Bến Tre. Công bố quyết định khen thưởng 45 gia đình sinh con một bề là gái tiêu biểu năm 2024 và trao thưởng Liên hoan Marathon ảnh.

Phó giám đốc Sở Y tế Dương Thị Như Ngọc khẳng định: Tình trạng MCBGTKS trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát khá tốt. Tỷ lệ MCBGTKS ở nước ta ngày càng nặng nề, tăng nhanh và trầm trọng, với tỷ lệ là 112 bé trai/100 bé gái. Đến năm 2050, dự kiến tỷ lệ là 107 bé trai/100 bé gái sau khi triển khai thực hiện Đề án Kiểm soát MCBGTKS trong cả nước.

Hôm nay, mỗi gia đình về dự hội nghị là một tấm gương sáng về vấn đề nuôi con khỏe, dạy con ngoan trên địa bàn tỉnh. Kỳ mong tất cả mọi người trong cả nước nói chung và Bến Tre nói riêng, không phân biệt ngành nghề hay hoàn cảnh gia đình giàu, nghèo, hãy cùng nhau tuyên truyền việc sinh đủ 2 con dù gái hay trai. Gạt bỏ vấn nạn phân biệt giới tính khi sinh, đồng lòng vì sức khỏe sinh sản cộng đồng và giống nòi dân tộc.

Dịp này, Sở Y tế đã trao tặng giấy khen và Chi cục DS-KHHHGĐ tỉnh trao tặng quà lưu niệm cho 45 gia đình sinh con một bề là gái trên địa bàn tỉnh. Chi cục DS-KHHHGĐ tỉnh đã trao thưởng cho những gia đình tham gia Liên hoan Marathon ảnh.

Trước đó (từ 7 đến 8 giờ 30), Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm VH-ĐA tỉnh tổ chức giao lưu cùng những gia đình sinh con một bề là gái trên địa bàn tỉnh thông qua hoạt động Liên hoan Marathon ảnh, tại không gian sảnh trước Trung tâm VH-ĐA tỉnh.

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN