Mỏ Cày Nam quan tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

14/06/2023 - 06:37

BDK - Trong nhiệm kỳ 2017 - 2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) huyện Mỏ Cày Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức tiêu dùng đến nhiều người tiêu dùng (NTD) trong huyện.

Chị Trần Thị Xuân Nhân nấu nước màu dừa thương hiệu Hồng Thủy góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chị Trần Thị Xuân Nhân nấu nước màu dừa thương hiệu Hồng Thủy góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hàng năm, Hội BVQLNTD huyện đã tổ chức 2 cuộc tập huấn, phổ biến Luật BVQLNTD cho cán bộ hội ở các xã, thị trấn làm cơ sở để tuyên truyền đến NTD. Dịp Tết Nguyên đán, Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm, Ngày quyền của NTD Việt Nam (15-3), huyện hội phối hợp tổ chức mít-tinh tuyên truyền, treo hơn 250 băng-rôn, tổ chức nhiều cuộc tọa đàm. Hội động viên NTD cảnh giác với hàng hóa không rõ nguồn gốc và kém chất lượng.

Nhiệm kỳ qua, huyện hội tiếp nhận 4 vụ khiếu nại của NTD, với nội dung hàng hóa kém chất lượng, người bán có hành vi bội tín trong thời gian bảo hành sản phẩm. Kết quả, huyện hội đã giải quyết thành 3 vụ, 1 vụ chuyển về UBND xã giải quyết theo thẩm quyền.

Theo ông Nguyễn Thanh Mộng, ấp An Thạnh, xã Bình Khánh, ngày 25-9-2018, ông có mua 1 tivi hiệu Samsung 49 inch, với giá 11,39 triệu đồng tại cửa hàng ĐMX với thời gian bảo hành 3 năm. Khi về sử dụng 8 tháng thì bị hư. Nhân viên cửa hàng đến sửa chữa đòi tiền ông không đồng ý. Ông Mộng nhờ đến Hội BVQLNTD huyện Mỏ Cày Nam can thiệp, giải quyết. Sau đó, tivi của ông Mộng được sửa chữa miễn phí. 

Bên cạnh BVQLNTD, Hội BVQLNTD huyện Mỏ Cày Nam còn thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra và kiểm soát thị trường. Trong nhiệm kỳ qua, huyện hội là thành viên của Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện thực hiện hơn 4 ngàn lượt kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố nghiêm túc thực hiện nguyên tắc “5K”.

Chủ tịch Hội BVQLNTD huyện Mỏ Cày Nam Từ Công Mong cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, huyện hội luôn bám sát điều lệ, quy chế hoạt động và quy định pháp luật hiện hành. NTD nên chọn những sản phẩm đạt OCOP vì góp phần rất lớn trong BVQLNTD và nâng số lượng mỗi xã, thị trấn 1 sản phẩm OCOP. Cụ thể như nước màu dừa Hồng Thủy của chị Trần Thị Xuân Nhân ở số 19A, Khu phố 4, thị trấn Mỏ Cày trở thành đặc sản Bến Tre đã được cấp giấy chứng nhận OCOP - sản phẩm đạt hạng 3 sao. Trong thời gian tới, NTD ở Mỏ Cày Nam tiếp tục mạnh dạn gửi đơn khiếu nại đến huyện hội để sớm được giải quyết khi phát hiện hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng… hoặc người bán bội tín với khách hàng.

Bài, ảnh: Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN