Người cán bộ kỹ thuật hình sự trẻ tuổi, năng nổ

09/10/2024 - 05:42

BDK - Năng nổ trong công việc, xung kích, sáng tạo trong các hoạt động phong trào của đoàn - Đó là nhận xét của lãnh đạo và đồng đội khi nói về Thượng úy Lữ Thanh Truyền - cán bộ Đội Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Mỏ Cày Nam.

Thượng úy Lữ Thanh Truyền giám định sơ bộ dấu vết đường vân thu tại hiện trường.

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân vào năm 2018, chuyên ngành Kỹ thuật hình sự, Thượng úy Lữ Thanh Truyền về nhận công tác tại Đội Kỹ thuật hình sự Công an huyện Mỏ Cày Nam với nhiệm vụ trực tiếp tham gia công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập, phát hiện, bảo quản dấu vết tội phạm để phục vụ công tác điều tra và công tác kỹ thuật phòng chống tội phạm. Qua 6 năm công tác, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, Thượng úy Lữ Thanh Truyền đã không ngừng học tập, trao đổi kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội, nghiên cứu những văn bản có liên quan đến công tác chuyên môn. Từ đó, đưa ra những nhận định, đánh giá đúng tính chất vụ việc, góp phần định hướng cho công tác điều tra, khám phá án. Đối với anh, đây là niềm hạnh phúc bởi anh đã được học và làm đúng chuyên ngành mình lựa chọn, được cống hiến năng lực, sở trường công tác của chính mình, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, anh luôn thực hiện tốt phương châm “thận trọng, tỉ mỉ, chính xác, khách quan, toàn diện” với mong muốn tìm cho được những dấu vết, tài liệu, vật chứng dù là nhỏ nhất, từ đó, góp phần củng cố chứng cứ và đưa ra những nhận định, đánh giá về tính chất vụ việc, nguyên nhân, phương thức, thủ đoạn của tội phạm, giúp cơ quan điều tra định hướng các hoạt động điều tra tiếp theo.

Thời gian qua, Thượng úy Lữ Thanh Truyền đã chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an huyện trực tiếp khám nghiệm hiện trường khoảng 400 vụ, việc xảy ra trên địa bàn huyện, từ đơn giản đến phức tạp; phối hợp tuần tra xử lý vi phạm trên lĩnh vực môi trường, phòng chống tội phạm về ma túy, lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự tại các địa phương…

Không chỉ nỗ lực trong công tác chuyên môn, Thượng úy Lữ Thanh Truyền còn gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động, phong trào Đoàn và ngành Công an phát động. Với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, đồng chí Truyền thường xuyên cùng với Ban Chấp hành tổ chức giáo dục đoàn viên nhận thức đúng đắn về nội dung Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; động viên, khuyến khích đoàn viên học tập, tu dưỡng, rèn luyện công tác chuyên môn; tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: hỗ trợ người dân xây dựng nhiều tuyến đường nông thôn, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng sâu, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến...

Trung tá Lê Văn Tân - Đội trưởng Đội Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Mỏ Cày Nam cho biết: “Đồng chí Truyền luôn có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên, không ngại khó, ngại khổ trong công tác. Là đoàn viên trẻ, đồng chí luôn xung kích, đi đầu trong các hoạt động phong trào của đoàn; luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ, vận dụng rất tốt kiến thức đã được đào tạo từ nhà trường và tích lũy kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tế, đưa ra nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả trong công tác”.

 Với lòng nhiệt huyết yêu nghề, sự nỗ lực trong công tác, từ năm 2020 - 2023, qua tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Thượng úy Lữ Thanh Truyền được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2021 - 2025 và nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bài, ảnh: Minh Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN