Hộ nghèo có 2 người già cần giúp đỡ

21/07/2024 - 19:41

BDK.VN - Mái nhà nhỏ của ông Nguyễn Văn Bé Hai (63 tuổi) nằm cạnh bờ sông Tiên Thủy, thuộc Khu phố Tiên Tây Vàm, thị trấn Tiên Thủy, huyện Châu Thành. Ông Hai cùng vợ là bà Châu Thị Kiều Thu sống tại nơi đây đã trên 40 năm.

Ông Nguyễn Văn Bé Hai cùng vợ rất mong được sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm.

Nhà ông Hai có diện tích khoảng 40m2. 4 cây cột chính được làm bằng bê-tông, còn lại đều bằng cây tạp, vách được che tole cũ, lá, giấy cứng. Nền nhà được ông Hai lót bằng những tấm đan cũ, ván vụn ghép lại với nhau. Phần giáp với sông phía sau nhà, ông Hai lót ván cơi nới thêm khoảng 6m2 để diện tích nhà rộng hơn.

Bí thư Chi bộ - Trưởng khu phố Tiên Tây Vàm Nguyễn Bình Hòa cho hay: “Vợ chồng ông Hai sống lâu đời tại đây. Hễ xác lá lợp nhà này mục hay vách bị hư thì ông kiếm đồ cũ thay vào cho kín để ở. Ông bà có 2 người con gái đều có gia đình ở riêng. Các con của ông bà cũng nghèo. Đến nay, nhà của ông đã bị mục, ông che chắn ở tạm vì chưa có tiền để xây cất. Hàng ngày, vợ chồng ông sống bằng tiền của ông Hai làm thuê và sự cưu mang, đùm bọc của bà con chòm xóm”.

Bà Thu (vợ ông) thường xuyên ốm đau nên không thể lao động nặng được, chỉ làm những việc lặt vặt trong nhà. Mọi chi tiêu trong gia đình đều nhờ vào tiền làm thuê của ông kiếm được, vừa lo cho cái ăn vừa phải lo thuốc thang điều trị cho vợ. Ông Hai bày tỏ: “Tôi chịu khó làm để lo cho cuộc sống cũng không đáng ngại. Điều tôi lo lắng nhất là sức khỏe vợ chồng tôi ngày càng xuống, bệnh đau ngày càng nhiều hơn”.

Ông Hai bị bệnh đau khớp, thỉnh thoảng mới tới Trạm Y tế thị trấn Tiên Thủy xin thuốc hoặc uống thuốc từ thiện của chùa Cao Đài. Bà Thu (vợ ông) bị nhiều bệnh: đau dạ dày, viêm đa khớp, đau lưng, rối loạn tiền đình… Bà Thu xin thuốc về uống theo kiểu “cầm chừng”, vợ chồng bà không có tiền để điều trị cho hết bệnh.

Cán bộ phụ trách giảm nghèo thị trấn Tiên Thủy Trần Thị Thanh Thùy cho hay: “Ông Nguyễn Văn Bé Hai thuộc diện hộ nghèo đã nhiều năm nay. Các ngành, đoàn thể thị trấn luôn quan tâm giúp đỡ cho gia đình ông, nhất là những khi có các đoàn từ thiện hay những dịp lễ, Tết. Hiện tại, vợ chồng ông Hai rất mong có được mái nhà chắc chắn để an tâm hơn trong những lúc mưa to, gió lớn. Rất mong được sự hỗ trợ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái”.

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ cho gia đình ông Nguyễn Văn Bé Hai, xin vui lòng liên hệ Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi, số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Bài, ảnh: Chí Thiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN