Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 

18/07/2024 - 11:31

BDK.VN - Chiều 17-7-2024, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Bến Tre, Đại tá Lê Văn Hoà - Phó giám đốc Công an tỉnh tham dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an Bến Tre. 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo Công an các địa phương thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ trong công tác PCCC và CNCH… Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn quốc xảy ra 2.222 vụ cháy (có 1.299 vụ cháy đã được điều tra làm rõ nguyên nhân là do sự cố hệ thống, thiết bị điện chiếm tới  72,9%); làm chết 57 người, bị thương 45 người, thiệt hại về tài sản ước tính sơ bộ khoảng 127,9 tỷ đồng; xảy ra 125 vụ cháy rừng làm thiệt hại 529 ha rừng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các địa phương trực tiếp cứu được 232 người và hướng dẫn hàng trăm người bị mắc kẹt trong các đám cháy ra nơi an toàn, di chuyển và cứu được một lượng tài sản trị giá hơn 75,2 tỷ đồng trong các vụ cháy; cứu được 362 người, tìm được 384 thi thể trong các vụ sự cố, tai nạn….

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2024, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, kế hoạch của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an trong công tác PCCC và CNCH; tham mưu lãnh đạo Bộ Công an, Chính phủ báo cáo Quốc hội thông qua dự án Luật PCCC và CNCH tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV; sửa đổi một số Thông tư của Bộ Công an về PCCC; xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC và CNCH.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH. Xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH ở cơ sở rộng khắp, chất lượng, hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng 2 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” phát huy hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC tại khu dân cư…

Tăng cường công tác kiểm tra thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH; chủ động lực lượng phương tiện tổ chức chữa cháy, CNCH hiệu quả các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra...

Tin, ảnh: Minh Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN