Nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

21/07/2024 - 11:30

BDK.VN - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại sự tiếc thương vô hạn cho đồng bào cả nước. Trong ký ức của nhiều người đã từng có điều kiện được làm việc với Tổng Bí thư, ông là vị lãnh đạo luôn vì nước vì dân, luôn đặt lợi ích của đất nước, lợi ích của nhân dân lên hàng đầu.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Văn Be (bìa phải) tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại huyện Bình Đại năm 2010. Ảnh: Lư Nhường

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Văn Be: Khi còn đương nhiệm, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Văn Be có dịp tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đó là Chủ tịch Quốc hội đến thăm làm việc với tỉnh vào năm 2010. Nguyên Bí thư Tỉnh ủy cho biết vẫn còn nhớ và ấn tượng về 1 vị Tổng Bí thư, một cán bộ lãnh đạo có tâm, có tầm, tấm gương sáng ngời mẫu mực về đạo đức cách mạng, suốt đời cống hiến cho độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy nhớ lại, về làm việc với Bến Tre, Tổng Bí thư không chỉ quan tâm tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế, việc chăm lo đời sống người dân mà còn tập trung cho công tác xây dựng Đảng. Tổng Bí thư nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng…. vấn đề cần quan tâm hơn nữa là đoàn kết phát huy tinh thần Đồng Khởi để xây dựng Bến Tre ngày càng giàu đẹp.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy ngậm ngùi, sự ra đi của Tổng Bí thư là điều tiếc thương vô hạn. Khép lại một chặng đường cống hiến nhưng ký ức về nhà lãnh đạo tài ba Nguyễn Phú Trọng luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân Bến Tre nói riêng. Dù ở cương vị nào Tổng Bí thư vẫn luôn là một người cán bộ kiên trung, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân. Rồi đây, người thân, bạn bè và nhân dân cả nước sẽ nhắc nhớ mãi vị nguyên thủ giản dị, hài hòa, cống hiến một đời cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam. 

Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập (bên phải) tiếp đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm thực tế tại huyện Bình Đại năm 2010. Ảnh: Lư Nhường

Còn với nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, sau nhiều năm ông vẫn nhớ như in chuyến thăm thực tế tại huyện Bình Đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của Trung ương.

Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh kể, nhận thông tin từ lãnh đạo tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi đó là Chủ tịch Quốc hội sẽ về thăm làm việc với Bến Tre và đi thực tế tại huyện Bình Đại, chọn xã Bình Thắng để khảo sát. Sau khi thống nhất chương trình, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn trực tiếp đến tìm hiểu điểm nuôi tôm 400ha của huyện, thăm cảng cá. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao hướng đi của tỉnh nói chung, Bình Đại nói riêng trong lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt thủy sản của địa phương. Chủ tịch Quốc hội động viên nhân dân phát huy thành tựu đạt được, nhân rộng những mô hình kinh tế hiệu quả để làm giàu chính đáng, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, phát triển.

“Địa phương phấn khởi tự hào, khi sau chuyến khảo sát thực tế tại Bình Đại, làm việc với lãnh đạo tỉnh, vài tháng sau, Chủ tịch Quốc hội được Đảng, Nhà nước tín nhiệm bầu vào chức vụ cao nhất Tổng Bí thư. Không thể nào quên được phong thái ân cần, gần gũi của nhà lãnh đạo tài ba, người cán bộ cách mạng kiên trung hết lòng vì nước vì dân. Còn nhớ, trong phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư luôn động viên cán bộ lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, nhân dân phát huy tinh thần Đồng Khởi để đoàn kết đưa Bến Tre nhà phát triển giàu mạnh. Riêng với huyện Bình Đại, là huyện biển, hãy phát huy tiềm năng lợi thế địa phương mình trong phát triển kinh tế biển. Thực hiện chỉ đạo trên, hiện huyện tập trung cho nuôi tôm công nghệ cao, chú trọng đánh bắt hải sản xa bờ và theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, tỉnh đang tập trung phát triển về hướng Đông”, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập nhấn mạnh.

P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN