Thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Mỏ Cày Nam

21/07/2024 - 11:30

BDK.VN - Ngày 20-7-2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các thanh niên tình nguyện tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã đến thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng tại các xã Hương Mỹ, Minh Đức, Tân Trung, Bình Khánh huyện Mỏ Cày Nam.

Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh thăm gia đình chính sách tại huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: Lộc Pham

Đến thăm các gia đình, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các mẹ Việt Nam anh hùng, bày tỏ lòng tri ân, khắc ghi những hy sinh, cống hiến to lớn của các mẹ và các anh hùng, liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Lâm Như Quỳnh trao tặng quà của Thường trực Tỉnh ủy, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng và chúc các mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe, trường thọ, mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, cùng với địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Thay măt tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng chí cũng xin hứa sẽ kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng và dân tộc, tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức trẻ sự nhiệt huyết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024), ngày 20-7-2024, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Nhi Đồng I TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuyến về nguồn tại xã Mỹ Hòa (Ba Tri).

Tặng quà cho gia đình chính sách. Ảnh: Trần Xiện

Tại đây, đơn vị thăm và tặng 60 phần quà cho gia đình chính sách ở xã Mỹ Hòa (Ba Tri). Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt. Ngoài ra đơn vị còn tặng 2 chiếc xe lăn cho gia đình chính sách gặp khó khăn trong việc đi lại, mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng.

* Sáng 19-7-2024, đoàn Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani - Thái Lan đã đến thăm gia đình cố Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng tại xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm. Tiếp đoàn có bà Hồ Công Cẩn - phu nhân cố Phó thủ tướng, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung.

Đoàn trao tặng Quỹ học bổng Trương Vĩnh Trọng của huyện 10 suất học bổng. Ảnh: Diệu Hiền

Trước khi đến thăm gia đình cố Phó thủ tướng, đoàn đã đến thắp hương mộ của cố Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bến Tre; dâng hương tại Đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Dịp này, đoàn trao tặng Quỹ học bổng Trương Vĩnh Trọng của huyện 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Phạm Lộc - Trần Xiện - Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN