Gia đình có 3 người bệnh nặng cần giúp đỡ

20/11/2022 - 18:38

BDK - Gia đình bà Trần Thị Lắm (66 tuổi) ở Tổ 7, ấp Giồng Lực, xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm đang gặp khó khăn do có 3 người bệnh nặng, gồm bà Lắm, con trai và cháu nội của bà. Bà Nguyễn Thị Thay (62 tuổi) là chị em bạn dâu của bà Lắm cho hay: “Cách nay hơn 2 năm, bà Lắm bị tai biến rồi nằm một chỗ. Con trai bà là Vị ở TP. Hồ Chí Minh cũng bệnh nặng. Gia đình đơn chiếc nên tôi phải tới lui để chăm sóc cho bà”.

Bà Trần Thị Lắm cùng với con trai và cháu nội rất cần sự giúp đỡ.

Bà Trần Thị Lắm cùng với con trai và cháu nội rất cần sự giúp đỡ.

Chồng chết sớm, bà Lắm có người con trai tên Nguyễn Minh Vị (sinh năm 1978). Bà canh tác hơn 1 công đất vườn tạp và đi làm thuê để nuôi con. Lớn lên, anh Vị hoàn thành nghĩa vụ quân sự và cưới vợ. 2 vợ chồng anh tới TP. Hồ Chí Minh làm công nhân với hy vọng cuộc sống khá hơn. Năm 2011, chị Nguyễn Thị Dung (vợ anh Vị) sinh được con trai nhưng không may là cháu bị bệnh khờ từ lúc còn nhỏ. Vợ chồng anh đưa cháu đi điều trị tại các trường khuyết tật nhưng kết quả không khả quan. Hiện cháu Nguyễn Khang (con trai anh Vị) đã 11 tuổi, cháu cao to, tăng cân bất thường nhưng mọi sinh hoạt, phản ứng hay suy nghĩ đều rất chậm…

5 năm gần đây, anh Vị nghỉ làm công nhân và chạy xe Grap, còn chị Dung thì đi giúp việc nhà (làm theo giờ) để có thời gian lo cho Khang. Chị Nguyễn Thị Dung bày tỏ: “Lúc chạy xe Grap, chồng tôi thường hay đau bụng. Anh mua thuốc uống thấy hết rồi tiếp tục làm việc. Đến khi nhập viện điều trị thì mới biết anh bị khối u đại tràng và đã di căn qua gan. Sau đó, anh điều trị thuốc bắc và thuốc nam ở nhiều nơi. Vợ chồng tôi về quê vừa được nửa tháng”. 

Bà Lắm hiện đang nằm một chỗ không thể tự lo sinh hoạt được, mọi thứ đều phải nhờ vào sự chăm sóc của bà Thay. Đến nay, nhà bà Lắm có thêm 2 người bệnh là con trai và cháu nội của bà. Gia đình bà càng khó khăn hơn. Cuộc sống hàng ngày của gia đình chủ yếu dựa vào số tiền bà Lắm cùng cháu nội được hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng (hơn 1,9 triệu đồng) và sự giúp đỡ của bà con lối xóm.

Phó chủ tịch UBND xã Tân Lợi Thạnh Nguyễn Thị Kim Oanh chia sẻ: “Xã đã tạo điều kiện cho hộ bà Lắm, bà được hưởng trợ cấp khuyết tật đặc biệt nặng, cháu nội bà được hưởng trợ cấp khuyết tật nặng. Còn trường hợp của anh Vị mới về địa phương, các ngành chức năng, đoàn thể xã đang tiến hành giúp đỡ để anh Vị được hưởng các chính sách theo quy định. Trường hợp khó khăn của gia đình bà Lắm, rất mong được sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái”.

Mọi sự giúp đỡ cho hộ bà Trần Thị Lắm, xin vui lòng liên hệ với Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi; số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. ĐT: 02753.822311. Hoặc liên hệ với chị Nguyễn Thị Dung (vợ anh Vị) theo số ĐT: 0773.398.131.

Bài, ảnh: Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN