Anh Cuộc và con gái rất cần một mái nhà để ở

19/06/2022 - 21:02

BDK - Căn nhà nhỏ của anh Nguyễn Văn Cuộc nằm sâu trong vườn thuộc Tổ nhân dân tự quản số 20, ấp Phước Trung, xã Phước Mỹ Trung (Mỏ Cày Bắc). Nhà đã xuống cấp nhiều, cửa đã bị gãy nên trống hoác.

Anh Nguyễn Văn Cuộc rất mong được sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm.

Anh Nguyễn Văn Cuộc rất mong được sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm.

Tổ trưởng Tổ 20 Lê Văn Thắng cho hay: “Vợ chồng anh Cuộc chịu khó làm ăn. Vợ anh bị bệnh qua đời sớm, một mình anh làm “gà trống nuôi con”. Năm ngoái, nhà anh Cuộc bị mưa lớn, gió nhiều làm sập nên cha vợ anh mới kêu vô ở tạm”.

Anh Cuộc với chị Na kết hôn năm 2010, được cha mẹ vợ cho khoảnh đất hơn 300m2 để ở và trồng trọt. Anh làm phụ hồ, lúc rảnh thì chăm sóc vườn tược. Chị Na làm nhân viên bán hàng cho Công ty Viettel. Đôi vợ chồng trẻ cùng ấp ủ ước mơ hạnh phúc. Năm 2012, chị Na sinh được con gái. Phấn khởi, anh Cuộc càng chăm chỉ lao động để lo cho cuộc sống gia đình.

Khoảng cuối năm 2013, chị Na thường hay bị sốt, ớn lạnh và mệt mỏi. Vợ chồng chị cứ nghĩ là bị sốt thông thường nên mua thuốc uống. Sau đó, lúc bệnh trở nặng đi khám, chị Na được các bác sĩ cho biết bị ung thư máu. “Con gái tôi phát bệnh có bốn, năm tháng gì thì mất. Lúc đó, cháu ngoại tôi mới có 2 tuổi”, ông Ba Đẻn (cha vợ anh Cuộc) cho biết.

Sau khi chị Na qua đời cho đến nay, anh Cuộc vừa đi làm vừa chăm sóc con gái. Những lúc phải đi làm thuê ở khác xã, anh Cuộc gửi Thúy Vân (con gái anh Cuộc) cho ông bà ngoại trông coi. Thương cha chịu nhiều vất vả, Thúy Vân chăm chỉ học tập với kết quả đạt học sinh giỏi ở các năm học. Hiện Thúy Vân là học sinh lớp 4/2, Trường Tiểu học Phước Mỹ Trung.

Trưởng Khối vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Mỹ Trung Nguyễn Thị Bé Bảy cho hay: Anh Cuộc là hộ nghèo nhiều năm. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động hỗ trợ cho anh xây nhà tình thương nhưng chưa được. Hoàn cảnh của anh Cuộc rất mong được sự chia sẻ, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ, chia sẻ cho gia đình anh Nguyễn Văn Cuộc, xin vui lòng liên hệ với Phòng Hành chính - Trị sự, Báo Đồng Khởi. Địa chỉ: 171 - 173, Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Tin, ảnh: Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích