Giải quyết 28 đơn khiếu nại, tố cáo kiến nghị và phản ánh của công dân

23/03/2025 - 20:48

BDK - Trong tháng 3-2025, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 352 lượt/232 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 155 lượt/173 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 197 lượt/59 người.

Quang cảnh tiếp công dân tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh.

Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, điện gió Thạnh Phong, đất khu vực K22 (huyện Thạnh Phú); các phản ánh, kiến nghị khác.

Toàn tỉnh tiếp nhận 236 đơn. Trong đó, có 40 đơn không đủ điều kiện xử lý, 196 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển trả và hướng dẫn gửi đơn đến cơ quan có thẩm giải quyết 78 đơn; thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính Nhà nước 118 đơn (gồm 11 đơn khiếu nại, 3 đơn tố cáo, 104 đơn kiến nghị và phản ánh).

Các cơ quan chức năng tỉnh đã giải quyết 28 đơn/118 đơn thuộc thẩm quyền, gồm 2 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo, 24 đơn kiến nghị và phản ánh; đang xem xét giải quyết 90 đơn (còn trong thời hạn giải quyết).

Trong tháng, các cơ quan chức năng tỉnh đã tổ chức 169 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và người dân; có hơn 5,3 ngàn lượt người tham dự.

Theo đánh giá chung, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các kiến nghị, phản ánh của công dân được cơ quan chức năng tập trung xem xét, giải quyết kịp thời, đúng theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN