Hộ nghèo có 3 người bệnh nặng

11/09/2022 - 18:21

BDK - Hộ bà Nguyễn Thị Xuân (68 tuổi) ở Tổ 10, ấp Bến Đình, xã An Đức, huyện Ba Tri là hộ nghèo đã nhiều năm. Bà Xuân có 6 người con, trong đó 3 người đã kết hôn ở riêng và cũng nghèo, đi làm thuê kiếm sống. Nhà bà Xuân có 4 người, bà cùng người con trai cả Huỳnh Công Trạng (48 tuổi) bị bệnh tai biến và 2 con gái Huỳnh Thị Ngọc Sương, Huỳnh Thị Ngọc Thúy đều bệnh tâm thần.

Bà Nguyễn Thị Xuân cùng 3 người con bệnh tật.

Bà Nguyễn Thị Xuân cùng 3 người con bệnh tật.

Bà Xuân cho biết, khoảng 15 năm trước, anh Trạng bệnh tim phải làm phẫu thuật. Sức khỏe yếu, anh không thể lao động nặng. Vợ của anh không chịu được cảnh nghèo túng nên đã bỏ nhà ra đi, để lại anh cùng 2 người con gái. Sau đó, 2 con của anh cũng lấy chồng ở xa (cũng là hộ nghèo). Khoảng 5 năm trước, anh Trạng bị tai biến và chỉ nằm một chỗ, không thể tự mình vệ sinh cá nhân, mọi thứ đều phải nhờ bà chăm sóc.

Hiện cả nhà 4 người sống bằng tiền trợ cấp xã hội của chị Sương, chị Thúy (mỗi người được 520 ngàn đồng/tháng) và sự yêu thương đùm bọc của bà con hàng xóm. Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bến Đình Nguyễn Thị Nhan cho hay: Gia đình bà Xuân được các đoàn thể xã ưu tiên tặng quà những khi có các đoàn từ thiện tới hỗ trợ. Tổ hội phụ nữ cũng vận động chị em giúp đỡ cho gia đình bà Xuân gạo, thức ăn hay tiền mặt. Anh Trạng bệnh phải đi bệnh viện tái khám nhưng không có tiền nên bà Xuân để anh nằm tại nhà và mua thuốc uống cho qua ngày.

Theo giấy ra viện ngày 22-6-2022 của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh, bác sĩ chẩn đoán anh Trạng bị nhồi máu não, không đặc hiệu (diện rộng), nghẽn tắc và hẹp động mạch cảnh (tắc động mạnh cảnh trong phải)… Bệnh nhân đã ổn định và chuyển về Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu điều trị tiếp. Do điều kiện gia đình quá khó khăn nên bà Xuân đã đưa anh Trạng về nhà.

Ngày 28-6-2022, anh Trạng nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Tri. Theo kết quả chẩn đoán của bác sĩ, anh Trạng bị nhiều chứng như: viêm phổi, tác nhân không đặc hiệu; nhồi máu não; rối loạn đông máu; rối loạn nhịp tim… Từ khi xuất viện (ngày 18-7-2022) cho tới nay, bà Xuân không có điều kiện đưa con đi tái khám, điều trị.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Đức Nguyễn Thị Hồng Phúc cho hay: “Xã đang làm thủ tục để anh Trạng được hưởng trợ cấp xã hội. Hội Phụ nữ xã và các chi hội, tổ hội rất quan tâm giúp đỡ cho hộ bà Xuân. Hoàn cảnh khó khăn của bà rất mong được sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái”.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ cho hộ bà Nguyễn Thị Xuân, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi; số 171 - 173, Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại 02753.822311.

Bài, ảnh: Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • linh Cách đây 25 năm

    báo mình nên cho số tài khoản của báo, mã số bệnh nhân...tương tự như báo dân trí thì người hảo tâm sẽ dễ ủng hộ hơn. xin cảm ơn.