Trộm cắp tài sản bị tòa phạt 1 năm 9 tháng tù 

18/07/2024 - 16:03

BDK.VN - Lê Tuấn Đạt (26 tuổi) ngụ xã Thới Lai, huyện Bình Đại vừa bị Tòa án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành tuyên phạt 1 năm 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản (TCTS).

Quang cảnh phiên tòa trực tuyến hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Tuấn Đạt phạm tội TCTS.

Khoảng 13 giờ 30 ngày 4-12-2023, Lê Tuấn Đạt chở Nguyễn Chí Tâm bằng xe đạp tới nhà bạn của Tâm ở xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre chơi.

Trong lúc đứng đợi Tâm vào nhà bạn, Đạt phát hiện nhà đối diện có dựng 1 xe mô tô Dream gắn sẵn chìa khóa nhưng không có người trông coi. Đạt lén lút đến mở khóa, nổ máy xe rồi chạy về nhà người quen và thay biển số giả vào.

Đạt mua vỏ bọc tay cầm xe, tem mới dán vào xe và tháo bỏ rổ, bửng xe nhằm thay đổi hình dạng xe để cho người bị mất xe (anh Quân) khó phát hiện. Sau đó, Đạt điều khiển xe đi gửi tại bãi đậu xe của khu chung cư xã Quới Sơn rồi đi ngủ. Sáng 5-12-2023, Đạt quay lại lấy xe và đến Khu công nghiệp Giao Long thì bị Công an xã phát hiện bắt giữ cùng với tang vật.

Quá trình điều tra, Lê Tuấn Đạt đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu hồi xe bị mất (theo định giá, xe này trị giá 2,5 triệu đồng) trả lại cho anh Quân và anh cũng không có yêu cầu gì thêm.

Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Thành cho rằng: Lê Tuấn Đạt có nhân thân xấu, đã có tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và có tiền án về tội TCTS; ngày 26-6-2023, Đạt bị TAND huyện Bình Đại xử phạt 1 năm tù cho hưởng án treo về tội TCTS (Bản án hình sự sơ thẩm số 26/2023/HS-ST). Tòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Đạt 9 tháng tù về tội TCTS, cộng với hình phạt 1 năm tù (treo) trước đó, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 1 năm 9 tháng tù.

Tin, ảnh: Minh Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN