Giải quyết 196 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân

30/06/2025 - 05:57

BDK - Trong 6 tháng đầu năm 2025, các cơ quan chức năng tỉnh tiếp 2.292 lượt/1.489 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 1.055 lượt/1.150 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 1.037 lượt/339 người.

Công dân trình bày ý kiến phản ánh trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh.

Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, công trình cầu Ba Lai 8 và đất rừng (Bình Đại), đất Lạc Địa (Ba Tri), đất K22, điện gió Thanh Phong và dự án đất An Điền (Thạnh Phú), việc di dời chợ Giồng Miễu (Thạnh Phú) và các phản ánh, kiến nghị khác.

Các cơ quan chức năng tỉnh tiếp nhận tổng số 1.129 đơn. Trong đó, có 193 đơn không đủ điều kiện xử lý, 936 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển và hướng dẫn gửi đơn cơ quan có thẩm quyền giải quyết 635 đơn; thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước là 301 đơn (gồm 32 đơn khiếu nại, 10 đơn tố cáo, 259 đơn kiến nghị và phản ánh).

Các cơ quan chức năng tỉnh đã giải quyết 196/301 đơn thuộc thẩm quyền, gồm 23 đơn khiếu nại, 7 đơn tố cáo, 166 đơn kiến nghị và phản ánh; đang xem xét giải quyết 105 đơn (còn trong thời hạn giải quyết).

Các cơ quan chức năng tỉnh và các huyện, thành phố đã tổ chức 1.311 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và người dân.

Tin, ảnh: Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN