Gia đình anh Phan Văn Phương đang cần được giúp đỡ

26/05/2024 - 20:13

BDK - Căn nhà nhỏ của anh Phan Văn Phương nằm bên bờ kênh đất ruộng, thuộc Tổ nhân dân tự quản số 8, ấp Bờ Bàu, xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri. Căn nhà đã xuống cấp trầm trọng, vợ chồng anh Phương đã tháo dỡ phần khung và mái nhà, che chắn bằng cây lá để ở tạm.

Vợ chồng anh Phan Văn Phương cùng con gái bên mái nhà đã bị sập.

Vợ chồng anh Phan Văn Phương cùng con gái bên mái nhà đã bị sập.

Trưởng ấp Bờ Bàu Nguyễn Văn Chánh cho hay: “Vợ chồng anh Phương chí thú làm ăn nhưng do thiếu đất sản xuất nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Các ngành, đoàn thể xã đang vận động hỗ trợ cho hộ anh Phương xây nhà, vượt qua khó khăn”.

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 1995, anh Phương về quê phụ cha mẹ làm ruộng, chăn nuôi. Năm 2000, sau khi kết hôn, vợ chồng anh được cha mẹ cho hơn 800m2 đất dùng để ở và trồng dừa. Hiện gia đình anh Phương có 4 nhân khẩu, gồm vợ chồng anh và 2 người con. Anh Phương đi làm thuê công nhật cho một cửa hàng bán vật tư nông nghiệp. Chị Liếu (vợ anh Phương) lo công việc nội trợ và cạo hạt điều gia công. Niềm an ủi lớn nhất của vợ chồng anh Phương là cuộc sống tuy gặp nhiều khó khăn nhưng anh chị đã cố gắng nuôi cho 2 con đi học. Con trai đầu lòng của anh chị học  Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin; con gái (9 tuổi) là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học xã Mỹ Chánh và là học sinh giỏi nhiều năm liền.

Theo Trưởng ấp Bờ Bàu Nguyễn Văn Chánh, cả hai vợ chồng anh Phương đều bị bệnh (anh Phương bệnh gan và đau khớp, chị Liếu bệnh tim và mắt bị lão hóa). Tiền làm thuê của anh kiếm được mỗi ngày (khoảng 120 - 140 ngàn đồng) chỉ đủ trang trải cái ăn và lo thuốc thang điều trị bệnh. Gần đây, do mắt yếu nên chị Liếu không lãnh hạt điều gia công nữa, mọi chi phí của cả nhà đều nhờ vào đồng tiền lương công nhật của anh Phương. 

Anh Phương bày tỏ: Trước đây, vợ chồng tôi có vay Ngân hàng Chính sách xã hội mua cặp bò cái về nuôi. Tuy nhiên, khoảng ba, bốn tháng sau thì bệnh chết hết 1 con. Giờ còn 1 con, tôi ráng chăm sóc để có được bò con, may ra mới đủ vốn để trả nợ cho ngân hàng”.

Mùa mưa đã đến, gia đình anh Phương (hiện có 3 người thường xuyên ở tại nhà, con trai lớn của anh Phương vừa đi làm vừa học, ít khi ở nhà) đang sống trong mái chòi được che chắn bằng cây tạm. Mơ ước đơn giản và rất thiết thực của vợ chồng anh Phương là có được mái nhà để che nắng, trú mưa và cho con gái anh an tâm học tập. “MTTQ và các đoàn thể xã luôn quan tâm hỗ trợ cho gia đình anh Phương nhưng không đáng là bao so với khó khăn của gia đình. Hoàn cảnh của anh Phương rất mong được sự hỗ trợ, chia sẻ của những tấm lòng nhân ái”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Chánh Đào Thị Khỏe chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ của quý bạn đọc gần xa cho gia đình anh Phan Văn Phương, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi. Địa chỉ: Số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Bài, ảnh: Chí Thiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN