Ngành ngân hàng với Ngày hội hiến máu tình nguyện

22/07/2024 - 05:36

BDK.VN - Hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre (NHNN tỉnh) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) “Ngân hàng Bến Tre sẻ giọt máu hồng” đợt 2 năm 2024.

Công chức, người lao động của các chi nhánh ngân hàng tham gia hiến máu.

Ngày hội HMTN thu hút gần 200 công chức, người lao động (CCNLĐ) của các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô CEP trên địa bàn đăng ký tham gia, kết quả tiếp nhận 135 đơn vị máu thể tích 350ml/đơn vị máu.

Được biết từ đầu năm đến nay, ngành ngân hàng trên địa bàn đã tổ chức 2 đợt HMTN và tiếp nhận hơn 320 đơn vị máu, đạt vượt chỉ tiêu Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh giao cho ngành ngân hàng năm 2024 (300 đơn vị máu). Phong trào HMTN của ngành ngân hàng tỉnh Bến Tre đã trở thành hoạt động thường niên, lan tỏa sâu rộng, được duy trì tổ chức hơn 13 năm qua với tên gọi “Ngân hàng Bến Tre sẻ giọt máu hồng”.

Hoạt động đã giúp kết nối những tấm lòng nhân ái với một nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, thể hiện tinh thần chia sẻ cùng cộng đồng của CCNLĐ ngành ngân hàng trên địa bàn. Qua đó, đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2020: “Đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước”.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN