Dortmund thua sốc đại diện Đông Nam Á

22/07/2024 - 14:18

CLB Borussia Dortmund, đương kim Á quân Cúp C1 châu Âu bất ngờ để thua cực đậm CLB BG Pathum United của Thái Lan.

CLB Borussia Dortmund giao hữu với đội bóng của Teerasil, Chanathip (Ảnh: CLB)

CLB Borussia Dortmund giao hữu với đội bóng của Teerasil, Chanathip (Ảnh: CLB)

Tối ngày 21-7 (theo giờ Việt Nam), CLB BG Pathum United, nơi có những ngôi sao của ĐT Thái Lan đang khoác áo như: Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin,... đã giành chiến thắng không tưởng trong trận giao hữu với CLB hàng đầu nước Đức, Borussia Dortmund.

Trước thềm trận đấu, CLB Borussia Dortmund được đánh giá cao hơn BG Pathum United. Sở dĩ, Dortmund vốn là một đội bóng giàu thành tích ở đấu trường châu Âu, nổi bật nhất là ngôi vô địch UEFA Champions League năm 1997. Mới đây nhất, họ vừa giành ngôi Á quân UEFA Champions League 2023/24 (Cúp C1 châu Âu).

Tuy nhiên, đội chủ nhà BG Pathum United đã gây bất ngờ lớn khi sớm vươn lên dẫn trước Borussia Dortmund ngay từ phút thứ 14, nhờ bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo nhập tịch Melvyn Lorenzen sau đường chuyền dài xuyên tuyến của "Messi Thái" Chanathip.

Không lâu sau đó, Dortmund có cơ hội gỡ hòa cực kỳ ngon ăn nhưng không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng. Chưa kịp đạt được mục tiêu, chân sút kỳ cựu của ĐT Thái Lan, Teerasil Dangda đã tỏa sáng với pha đánh đầu chính xác vào phút 44, nâng tỷ số lên 2-0 cho Pathum United.

Bước sang hiệp 2, cả Dortmund và BG Pathum United đều có sự điều chỉnh về đội hình khi thay một loạt cầu thủ. Thế nhưng, hàng công của đương kim Á quân Cúp C1 châu Âu dường như là bất lực trong khi BG Pathum United có thêm 2 bàn thắng vào các phút 65 và 88 để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0. Cầu thủ ghi bàn là Jaroensak Wonggorn.

Thực tế, sau mùa giải 2023/24, lực lượng của CLB Borussia Dortmund đã có khá nhiều biến động khi HLV Edin Terzic từ chức và cựu tiền vệ Nuri Sahin lên nắm quyền. Ngoài ra, Dortmund cũng vừa chia tay bộ đôi cầu thủ chủ chốt Mats Hummels và Marco Reus.

Cần nói thêm, CLB Borussia Dortmund cũng từng thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào tháng 11-2022. Khi ấy, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng Park Hang Seo đã ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số  2-1. Tiến Linh (36') và Tuấn Hải (90') là hai cầu thủ ghi bàn cho đoàn quân áo đỏ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN