Phong độ thăng hoa, Rafael Nadal lọt tứ kết Thụy Điển mở rộng 2024

19/07/2024 - 11:23

Dù đã qua thời đỉnh cao phong độ, đẳng cấp của Rafael Nadal vẫn quá khác biệt so với rất nhiều tay vợt trẻ ở thời điểm hiện tại.

Rafael Nadal chỉ mất 2 set để hạ Cameron Norrie (Ảnh: Getty)

Rafael Nadal chỉ mất 2 set để hạ Cameron Norrie (Ảnh: Getty)

Cựu số 1 thế giới - Rafael Nadal đã xuất sắc có mặt ở tứ kết đơn nam giải tennis ATP Bastad 2024 (Thụy Điển mở rộng 2024) sau khi đánh bại cựu số 1 nước Anh - Cameron Norrie 6-4; 6-4 ở vòng 1/8 diễn ra vào tối ngày 18-7 theo giờ Việt Nam.

Đây là trận đấu được dự báo nhiều chông gai với Rafael Nadal khi Cameron Norrie cũng được đánh giá khá cao trên mặt sân đất nện, cộng với lợi thế về thể lực, sức trẻ. Trên thực tế, ở những điểm số đầu tiên của set 1, Nadal chưa thể làm khó Norrie ở các game trả giao, thậm chí "Ông vua sân đất nện" cũng đã gặp đôi chút khó khăn ở game thứ 6 nhưng vẫn giữ được điểm số quý giá.

Bước ngoặt set 1 đến ở game thứ 7 khi Nadal có được break-point rồi sau đó bảo toàn được game cầm giao, vươn lên dẫn trước 5-3. Những nỗ lực của Norrie khiến Rafa gặp khó ở game đấu quyết định, tay vợt người Anh có 2 cơ hội quân bình tỉ số 5-5 nhưng lại bỏ phí một cách đầy đáng tiếc. Nadal thắng 6-4 trong set 1, tạo ra lợi thế rất lớn trước đối thủ trẻ tuổi hơn.

Nadal sớm cảnh báo Norrie ngay ở đầu set 2 khi suýt nữa có được break-point. Tuy nhiên, chính tay vợt người Anh mới là người có lợi thế, vươn lên dẫn trước 4-1 với break-point giành về ở game thứ 4.

Tưởng như set 2 sẽ khép lại với phần thắng thuộc về Norrie, Nadal đã vùng lên cực kì mạnh mẽ, khẳng định bản lĩnh của một trong những tay vợt vĩ đại nhất thế giới. "Ông vua sân đất nện" bẻ thành công 2 game giao liên tiếp của đối thủ, thắng trắng ở game quyết định, chuyển bại thành thắng trong set 2 cũng với chiến thắng 6-4.

Chiến thắng này giúp Rafael Nadal có mặt ở tứ kết Thụy Điển mở rộng 2024, nơi anh sẽ chạm trán với Mario Navone - tay vợt có thứ hạng tốt nhất giải đấu còn sót lại. Đại diện người Argentina chơi rất hay trên mặt sân đất nện, có sự thăng tiến vượt bậc trong năm 2024, chắc chắn sẽ tạo ra nhiều thử thách cho Rafa ở màn đối đầu diễn ra vào tối ngày 19-7 theo giờ Việt Nam.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Rafael Nadal

BÌNH LUẬN