Pháp: Hàng loạt chuyến bay bị hủy do đình công

25/04/2024 - 20:23

Ngày 25-4, việc di chuyển bằng đường hàng không trên khắp châu Âu đang phải đối mặt với sự gián đoạn đáng kể do các cuộc đình công tại Pháp, sau khi nhà chức trách không đạt được thỏa thuận với một số nhân viên tại cơ quan kiểm soát không lưu SNCTA.

Máy bay của hãng hàng không Air France tại sân bay Orly, phía Nam thủ đô Paris, Pháp. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Máy bay của hãng hàng không Air France tại sân bay Orly, phía Nam thủ đô Paris, Pháp. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Cơ quan quản lý hàng không dân dụng DGAC (Pháp) cho biết họ đã yêu cầu các hãng hàng không hủy 75% số chuyến bay ngày 25-4 tại sân bay Paris Orly, 55% số chuyến bay tại Paris Charles-De-Gaulle, 65% số chuyến bay tại Marseille và 45% các chuyến bay ở những nơi khác trên khắp quốc gia châu Âu này.

Các cuộc đình công tại SNCTA thường xuyên ảnh hưởng đến việc đi lại ở châu Âu, hạn chế không chỉ các chuyến bay đến Pháp mà còn ở khu vực nói chung. Ryanair, một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, đã cảnh báo về việc sẽ phải hủy hơn 300 chuyến bay, ảnh hưởng đến các tuyến bay giữa Anh, Tây Ban Nha và Italy cùng nhiều nước khác do đi qua không phận của Pháp.

Việc hủy chuyến diễn ra bất chấp động thái SNCTA cho biết đã hoãn kế hoạch đình công ngày 25-4 sau khi đạt được thỏa thuận với DGAC về điều kiện làm việc. Về phần mình, DGAC cho biết các cuộc thảo luận vẫn chưa đạt sự thống nhất giữa các bên, do đó việc đưa ra thỏa thuận phút chót là quá muộn để ngăn chặn gián đoạn giao thông.

Trong năm 2023, tổng cộng khoảng 16.000 chuyến bay đã bị hủy và 85.000 chuyến bay bị trì hoãn do các cuộc đình công của cơ quan kiểm soát không lưu tại châu Âu.

Giới chức hàng không Pháp cũng kêu gọi các bên cần phải ngồi lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận đầy đủ, trước bối cảnh các cuộc đình công tiếp diễn có thể gây rủi ro cho Olympics 2024 tại Paris trong tháng 7 tới, sự kiện dự kiến sẽ đón hàng triệu du khách.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN