Singapore để ngỏ khả năng trì hoãn việc nới lỏng giãn cách

28/11/2021 - 18:07


Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh nước này có thể phải trì hoãn một số biện pháp nới lỏng giãn cách do sự xuất hiện của biến thể đáng quan ngại Omicron.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Singapore. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Singapore. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 28-11 cho biết nhà chức trách nước này đang theo dõi sát biến thể mới của virus SARS-CoV-2, mang tên Omicron, vốn được đánh giá là nguy hiểm hơn đáng kể so với biến thể Delta đang hoành hành và "đảo quốc Sư tử" có thể phải trì hoãn việc nới lỏng giãn cách.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, phát biểu tại hội nghị thường niên của đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền ngày 28-11, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết Singapore đã đạt nhiều tiến triển trong cuộc chiến chống COVID-19 nhưng vẫn cần chuẩn bị đối đầu với những trở ngại lớn hơn trong thời gian tới.

Liên quan đến biến thể Omicron, người đứng đầu Chính phủ Singapore nhấn mạnh nước này có thể phải trì hoãn một số biện pháp nới lỏng giãn cách, song tin tưởng rằng Đảo quốc Sư tử sớm tìm được cách thức để sống chung với virus SARS-CoV-2 và nối lại các hoạt động an toàn.

Trước đó, ngày 26-11, Singapore đã quyết định thắt chặt các biện pháp kiểm soát nhập cảnh đối với du khách đến từ 7 quốc gia châu Phi gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe, theo đó du khách có lịch sử đi lại qua các quốc gia này sẽ không được nhập cảnh, quá cảnh tại Singapore từ ngày 28-11.

Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của Singapore đang có tiến triển tích cực, với số ca nhiễm mới hằng ngày trong cộng đồng bình quân trong 10 ngày qua tiếp tục ở mức dưới 2.000 ca/ngày. Singapore bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội và bước vào giai đoạn 2 (trong 4 giai đoạn) mở cửa nền kinh tế từ ngày 22-11 vừa qua.

Trong bối cảnh đó, giới chức Singapore nhận định nếu tình hình tiến triển tích cực, nước này sẽ xem xét tiếp tục nới lỏng hơn nữa các biện pháp giãn cách xã hội vào cuối tháng 12 tới đây.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể đáng quan ngại Omicron có thể sẽ cản trở và làm chậm lại kế hoạch mở cửa của Đảo quốc Sư tử.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN