Tăng 100 bậc, Rafael Nadal trở lại top 200 thế giới

23/07/2024 - 12:46

Rafael Nadal vừa lọt vào trận chung kết đầu tiên sau 2 năm tại Bastad (Thụy Điển) tuần vừa rồi.

Thứ hạng mới nhất của Rafael Nadal trên BXH thế giới

Thứ hạng mới nhất của Rafael Nadal trên BXH thế giới

Cựu số 1 thế giới Rafael Nadal đã có bước nhảy vọt cực kì mạnh mẽ ở bảng xếp hạng thế giới được ATP (Hiệp hội tennis nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày 22-7 theo giờ Việt Nam.

Theo đó, Nadal đã tăng đến 100 bậc để trở lại top 200 thế giới với vị trí thứ 161. Số điểm của tay vợt người Tây Ban Nha cũng được cải thiện đáng kể; anh được cộng thêm 165 điểm, tổng hiện có 380 điểm tích lũy.

Sự thăng tiến vượt bậc của Rafael Nadal đến từ thành tích lọt vào chung kết giải ATP Bastad (Nordea Open) 2024 ở tuần thi đấu vừa rồi. 

Tại đây, "Ông vua sân đất nện" đã lần lượt vượt qua Leo Borg - con trai của huyền thoại Bjorn Borg, hạt giống số 5 Cameron Norrie, hạt giống số 4 Mario Navone, Duje Ajdukovic để có mặt ở trận tranh chức vô địch; đáng chú ý, ở trận tứ kết với Navone, Nadal đã phải mất hơn 4 giờ đồng hồ để đánh bại tay vợt người Argentina.

Dẫu vậy, thể lực đi xuống do ảnh hưởng của tuổi tác, chấn thương đã khiến Nadal hoàn toàn chịu trận trước hạt giống số 7 người Bồ Đào Nha - Nuno Borges. Tay vợt 38 tuổi nhanh chóng thất thủ 3-6; 2-6 và tạm hài lòng với danh hiệu Á quân Nordea Open 2024.

Đáng chú ý, đây là trận chung kết đầu tiên của Rafael Nadal sau hơn 2 năm, với lần gần nhất tay vợt người Tây Ban Nha có mặt ở trận đấu cuối cùng Roland Garros 2022, đánh bại Casper Ruud để đăng quang ngôi vô địch.

Rafael Nadal đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời của mình trước những rào cản chấn thương và tuổi tác. Anh đánh dấu sự trở lại sau gần 1 năm vắng bóng tại Brisbane International, dính chấn thương tại đây và chỉ có thể trở lại từ mùa giải đất nện. Không còn giữ được phong độ đỉnh cao, song những chiến thắng trước các đối thủ đầy khó chịu như Alex De Minaur hay Cameron Norrie đã chứng minh được Nadal vẫn đủ sức thi đấu trên Tour.

Trong tuần này, Rafael Nadal sẽ không thi đấu, di chuyển sang Pháp để chuẩn bị cho hành trình tại Olympic Paris 2024, nơi anh sẽ tham dự cả nội dung đơn nam và đôi nam (đánh cặp cùng Carlos Alcaraz).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Rafael NadalATP

BÌNH LUẬN