Giết người, bị phạt 7 năm tù

15/05/2020 - 14:21

BDK.VN - Ngày 15-5-2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt mức án 7 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Mai Văn Minh (33 tuổi), ngụ xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Bị cáo Mai Văn Minh tại phiên tòa.

Bị cáo Mai Văn Minh tại phiên tòa.

Khoảng 23 giờ ngày 3-12-2019, tàu Kim Yến (biển kiểm soát BT 989.49-TS) đang đánh bắt ngoài khơi biển Đông. Lúc này, các thuyền viên trên tàu tổ chức uống rượu; trong đó, có Nguyễn Thế Anh, Mai Văn Minh cùng anh ruột của Minh là Mai Văn Phúc.

Nhậu được một lúc, Minh mệt nên đi ngủ trước. Sau đó, mọi người cũng nghỉ ngơi, còn lại Anh và Phúc.

Lát sau, Anh và Phúc xảy ra cự cãi, thách thức nhau. Minh can ngăn thì bị Anh xô ngã. Minh tức giận dùng đũa đâm nhiều cái vào chân của Anh thì được ông Bon (thuyền trưởng) ngăn cản. Anh đi về chỗ để đồ dùng cá nhân. Minh trở về chỗ ngủ.

Một lúc sau, Minh trở lại thì thấy Anh đang cầm dao và nắm tóc của Phúc. Minh liền xông vào dùng dao Thái Lan (đem theo lúc về chỗ ngủ) đâm nhiều nhát vào người của Anh.

Khi mọi người cùng thức dậy can ngăn thì Phúc đã chết (do bị Anh đâm). Còn Anh thì bị Minh đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Sau đó, tàu BT 989.49-TS quay vào bờ. Chiều 4-12-2019, Mai Văn Minh đến Đồn Biên phòng Hàm Luông đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Minh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Gia đình Nguyễn Thế Anh không yêu cầu bồi thường và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN